Viêm âm đạo có thể gặp ở những người chưa từng quan hệ không?
Cho em hỏi em có đi khám phụ khoa họ bảo em bị viêm âm đạo và cho thuốc đặt vì đây là lần đầu nên là em không biết cách sử dụng như thế nào và em muốn hỏi bệnh viêm âm đạo này có xảy ra với người chưa quan hệ lần nào không ạ. Và người đã quan hệ rồi bị viêm âm đạo nên bác sĩ mới cho dùng thuốc đặt hay ntn ạ. Em cám ơn
viêm phụ khoa, sử dụng thuốc, đặt thuốc, cuasotinhyeu, chưa từng quan hệ
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Âm đạo phụ nữ là một ống cơ rỗng, có cửa ra ở ngay cạnh cơ quan tiết niệu là lỗ niệu đạo và hậu môn nên thường xuyên tiếp xúc với dịch tiết của cơ thể và vi khuẩn, nên có nguy cơ viêm nhiễm cao nếu không thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ. Mặc dù ở cửa âm đạo có màng trinh chắn lại, nhưng màng trinh có lỗ ở trên cho máu kinh hàng tháng thoát ra, nên không thể ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn từ ngoài vào được em nhé. Viêm âm đạo cũng thường xảy ra ở những nơi sử dụng nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo độ sạch sẽ, phơi quần áo không khô thoáng... Do đó, ngay cả với phụ nữ chưa từng quan hệ cũng có nguy cơ bị viêm âm đạo em nhé.
Hiện giờ em đi khám và được bác sỹ kết luận là viêm âm đạo thì đó là kết luận có cơ sở đáng tin cậy, và từ đó bác sỹ mới kê đơn thuốc cho em sử dụng. Khi này em nên tuân thủ sử dụng thuốc. Hiện tại, nếu bác sỹ đã thăm khám phụ khoa bằng mỏ vịt hoặc đầu dò âm đạo thì có nghĩa là màng trinh của mình cũng rách rồi, nên việc đặt thuốc vào âm đạo sẽ không có gì là khó khăn cả em nhé. Còn về việc đặt thuốc theo chỉ định và tái khám thì em nên tuân thủ nghiêm túc, bởi nếu không điều trị dứt điểm viêm nhiễm có thể lan rộng như viêm lên cổ tử cung , buồng tử cung hay tắc vòi trứng, có thể dẫn đến vô sinh về sau, nên em cần điều trị dứt điểm ngay từ bây giờ em nhé.
Chúc em sức khỏe!