Viêm âm đạo là nguyên nhân gây trễ kinh?
Chào bác sĩ
Vừa rồi cháu bị ngứa và ra nhiều khí hư trắng sệt như bã đậu, cháu đã đi khám và bác sĩ nói cháu bị nấm men sợi, cháu đã sử dụng thuốc đặt và uống do bác sĩ kê đơn. Sau 1 tuần uống thuốc cháu thấy hết bị ngứa và âm đạo không ra khí hư nữa nhưng được 3,4 hôm sau cháu lại có khí hư màu trắng như thế nhưng ít hơn trước và không bị ngứa. Tháng này cháu bị chậm kinh 10 ngày rồi, thử thai 3 lần đều 1 vạch thì cho cháu hỏi cháu có khả năng mang thai không ạ hay là do bệnh phụ khoa?
phụ khoa, kinh nguyệt, điều trị, nấm âm đạo, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Không rõ em nói là có thử que thử thai 3 lần  đều 1 vạch, là em thử vào những thời điểm sau trễ kinh bao lâu? Thử vào buổi sáng ngay khi ngủ dậy hay không? Nếu em thử sau trễ kinh, thử vào buổi sáng ngay khi ngủ dậy, thử đúng hướng dẫn thì độ chính xác của que thử thai rất cao, lên đến 90%. Ngược lại nếu que thử chất lượng không tốt, thử sai hướng dẫn, thì cũng có thể cho  kết quả âm tính giả. Do đó dựa theo kết quả này thì khả năng cao là em không có thai rồi, tuy nhiên nếu em muốn chắc chắn nhất thì em cần phải đến các cơ sở y tế, làm xét nghiệm định lượng beta hCG, nếu beta hCG dưới 5mUI/ml thì mới khẳng định là không có thai em nhé.
Việc em bị viêm âm đạo do nấm men, thì đó là một loại bệnh viêm phụ khoa không hiếm gặp ở nữ giới. Việc viêm thường chỉ ở dưới vùng âm đạo nên không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt (vốn chủ yếu là ảnh hưởng do buồng trứng, tử cung và các tuyến nội tiết). Tuy nhiên việc em có sử dụng nhiều loại thuốc để điều trị nấm trong thời gian qua đôi khi cũng có sự ảnh hưởng đến sức khỏe, và cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn chu kỳ kinh. Vì thế tốt nhất em nên đi khám và điều trị nấm cho tốt để dứt điểm bệnh, đồng thời kiểm tra xem tử cung, buồng trứng có vấn đề bất thường gì khác không. Nếu không vấn đề gì, em chỉ cần chú ý ăn uống tốt, nghỉ ngơi điều độ, thoải mái tâm lý, một thời gian sau kinh nguyệt có thể đều trở lại. Lưu ý em trong lúc đang điều trị nấm không nên quan hệ mà không dùng bao cao su, vì thuốc điều trị nấm có thể ảnh hưởng phần nào đến thai nhi em nhé.
Chúc em sức khỏe!