Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?
Chào chuyên gia và bác sĩ CSTY,
Em năm nay 29 tuổi. Hiện tại em đang nghi mình bị viêm bao quy đầu do có nhiều nốt đỏ không có mụn nước và hơi ngứa. Đến nay đã được 4 ngày rồi nhưng tình trạng của em vẫn thế, không có thay đổi gì cả. Bác sĩ cho em hỏi là bệnh viêm bao quy đầu có tự khỏi không ạ? Hay bắt buộc phải điều trị ạ. Mong sớm nhận hồi âm từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn.
viem-bao-qui-dau-co-tu-khoi-duoc-khong
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn em vì đã dành thời gian để viết và gửi thư về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Như trong thư em đã nói rằng, do có triệu chứng bất thường như nổi mẩn đỏ và hơi ngứa tại vùng bao quy đầu nên em đang nghi ngờ mình đang bị viêm bao quy đầu. Vậy để biết được các triệu chứng em đang gặp phải có phải dấu hiệu của viêm bao quy đầu hay không thì trước tiên em cần phải nắm rõ các thông tin cơ bản liên quan đến bệnh lý này.
Viêm bao quy đầu (viêm b.q.d) là tình trạng vùng da bao bọc quy đầu ở nam giới bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, hoặc ký sinh trùng gây ra. Triệu chứng của nó thông thường bao gồm: sưng đỏ ngứa và có mùi hôi khó chịu ở vùng b.q.d hoặc xung quanh, thậm chí có thể xuất hiện lở loét và có mủ trắng ở tại vị trí này, kèm theo đau buốt khi đi tiểu hoặc sinh hoạt nếu như không được điều trị sớm. Như vậy, việc em nghi mình bị viêm b.q.d khi xuất hiện các triệu chứng nổi nốt đỏ và hơi ngứa ở vị trí này không phải là không có cơ sở. Trong trường hợp em thật sự bị viêm b.q.d thì theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh lý này sẽ không thể tự khỏi nếu không được điều trị và bệnh sẽ tái phát liên tục nếu điều trị không triệt để. Có một số trường hợp bị viêm nhẹ chỉ hơi sưng và đỏ, tầm 1-2 ngày sau thì có thể đỡ, nhưng sau đó bệnh sẽ tái phát trở lại và sẽ gây ra đau rát hơn. Hơn nữa, cũng tương tự như với các bệnh lý khác viêm b.q.d nếu càng để lâu thì nguy cơ tái phát cũng sẽ càng cao và khó điều trị hơn, đó là chưa kể đến những biến chứng có thể đi kèm theo nó.
Bên cạnh đó, các triệu chứng này em đang gặp phải hiện giờ cũng có xuất hiện trong các vấn đề khác như kích ứng hoặc dịch ứng với hóa chất, mụn rộp,... không phải chỉ có mình tình trạng viêm bao quy đầu. Cho nên, nếu thấy các triệu chứng bất thường của mình đã kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, tốt nhất em nên đi đến bệnh viện để thăm khám và điều trị cho đúng bệnh, thay vì chỉ "đoán mò" như hiện giờ. Khi chẩn đoán được bệnh lý em đang gặp phải cũng như nguyên nhân gây ra nó, bác sĩ sẽ cung cấp cho em phác đồ điều trị có hiệu quả và phù hợp nhất cho em nhằm tránh những biến chứng không đáng có về sau này. Về sau, nếu còn vấn đề nào liên quan đến tình trạng sức khỏe của mình cần giải đáp em hoàn toàn có thể gửi thư về cho chúng tôi để nhận được những lời khuyên hữu ích và phù hợp nhất.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!