Viêm dính da quy đầu: Bệnh lý nam giới chớ nên coi thường
Thưa bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi, mỗi lần tắm cháu có kéo phần da quy đầu xuống để vệ sinh, cháu kéo xuống hết được để vệ sinh nhưng mà có một phần da dính chặt vào phần thịt bên trong bao quy đầu, vậy cho cháu hỏi là có sao không ạ? Cháu cảm ơn. Mong được bác sỹ tư vấn sớm ạ, cháu rất lo lắng.

Chào cháu!
Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi gắm câu hỏi của mình về cho chương trình chúng tôi để được tư vấn. Hiện tại, tình trạng cháu gặp phải đó là khi lột bao quy đầu để vệ sinh thì cháu phát hiện một phần da bị dính với quy đầu, nên cháu đang lo lắng không biết bản thân đang bị mắc bệnh lý gì, có nguy hiểm hay không.
Với tình trạng như trong thư cháu mô tả thì khả năng cao cháu đang gặp phải tình trạng viêm dính bao quy đầu. Đây là một tình trạng không hiếm gặp. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do dài, hẹp bao quy đầu, vệ sinh không thường xuyên, đã từng bị viêm nhiễm nhưng không phát hiện ra và không được kịp thời điều trị, vệ sinh kém, sẹo do chấn thương từ thời còn bé,...Tình trạng này không gây ra các vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng, nhưng nếu để lâu không được điều trị có thể dẫn đến các biến chứng như vệ sinh kém gây viêm nhiễm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu ở nam giới, chảy máu, đau đớn khi g.i.a.o h.ợ.p, ... Vì thế, với trường hợp này nam giới cũng không nên chủ quan mà cần chủ động thăm khám sớm để kịp thời điều trị. Với tình trạng viêm dính như em đang gặp phải, bác sỹ cần kiểm tra có viêm nhiễm gì hay không, nếu có sẽ cho thuốc để điều trị, sau đó tiến hành gỡ dính và trong trường hợp cần thiết có thể sẽ tư vấn cho em để cắt bao quy đầu.
Vì thế, nếu hiện tại em đang ở vùng dịch bệnh covid 19 không phức tạp, em có thể tới các bệnh viện đa khoa để thăm khám nam khoa, tiết niệu. Qua việc thăm khám bác sỹ sẽ hướng dẫn cách điều trị hợp lý cho mình. Còn nếu hiện tại em đang sinh sống ở nơi dịch bệnh diễn biến phức tạp, có lệnh phong tỏa hoặc giãn cách thì tạm thời có thể hoãn việc điều trị đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Trong thời gian chưa thể điều trị em tiếp tục chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên lột bao quy đầu xuống để vệ sinh bằng nước muối hàng ngày để tránh bựa sinh dục tích tụ ở trong rãnh đó gây viêm. Ngoài ra cần chú ý mặc quần vừa vặn, vải thoáng mát, thường xuyên thay giặt quần áo và phơi dưới nắng mặt trời để hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm vùng kín em nhé.
Chúc em sức khỏe!