Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 có cần phải đốt?
Thưa bác sĩ,
Em đã có một bé 4 tuổi. Em có đi khám phụ khoa và bác sĩ kết luận em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 (chấm acid acetic không thấy bất thường, chấm lugol không bắt màu ở lỗ cổ tử cung). Bác sĩ chỉ định cho em đốt luôn, nhưng khi làm xét nghiệm thì em bị viêm phụ khoa do nấm. Em muốn hỏi là em đốt luôn như vậy có tốt không ạ? Vì em đọc nhiều thông tin bảo bị viêm lộ tuyến độ 3 mới nên đốt và phải điều trị viêm trước. Rất mong được bác sĩ tư vấn ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
viem-lo-tuyen-co-tu-cung-cap-do-2-co-can-phai-dot
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Qua nội dung thư, chúng tôi biết được em đang gặp phải tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 kèm theo viêm phụ khoa do nấm và được bác sĩ chỉ định tiến hành đốt luôn. Tuy nhiên, em lại khá băn khoăn về chỉ định này của bác sĩ vì theo nhiều thông tin tìm hiểu được là viêm lộ tuyến 3 mới nên đốt và cần phải điều trị viêm trước. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 có cần phải tiến hành đốt luôn hay không? Và nếu đốt luôn theo đúng chỉ định của bác sĩ có tốt hay không? thì để có thể trả lời được những câu hỏi này, trước tiên em cần phải biết viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 là gì?
Viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 là tình trạng bệnh viêm lộ tuyến ở mức trung bình, khi này mức độ tổn thương, viêm nhiễm đã chiếm 1/3 đến 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Với mức độ 2, viêm lộ tuyến có thể gây biến chứng sang các bệnh viêm nhiễm khác như nấm, viêm tắc vòi trứng hay viêm cổ tử cung,... Cho nên nếu không được điều trị thích hợp có thể làm tăng nguy cơ vô snh - hiếm muộn cho người bệnh. Viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 có cần phải đốt diệt tuyến ngay không thì sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe và mong muốn của em. Bởi phương pháp đốt tuy thực hiện nhanh, nhưng vẫn cần một thời gian dài để hồi phục hoàn toàn vết thương, đây vẫn là phương pháp xâm lấn nên nên vẫn có nguy cơ gặp phải một số biến chứng sau phẫu thuật như cổ tử cung xơ cứng, bít hẹp, kinh bị ứ đọng, vô sinh. Trường hợp em đang bị viêm do nấm trong khi đang có viêm lộ tuyến cổ tử cung, thì với trường hợp này đa phần em sẽ cần phải đặt thuốc, kết hợp uống thuốc (nếu cần) để điều trị hết viêm nhiễm trước, rồi sau đó mới áp dụng phương pháp đốt, để tránh tình trạng nhiễm trùng vết đốt. Tuye nhiên, nêu em vẫn có ý định sinh thêm con thì nên trao đổi kỹ với bác sĩ để lựa chọn phác đồ điều trị thích hợp nhất. Ngoài ra, nếu chưa có sự tin tưởng vào chỉ định của bác sĩ đã đưa cho mình, em hoàn toàn có thể đi thăm khám ở nhưng bệnh viện chuyên khoa Sản lớn khác để nhận được phác đồ điều trị phù hợp nhất.
Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mà em đang cần được giải đáp. Sau khi tìm hiểu nếu còn điều gì chưa rõ hoặc cần giải đáp thêm em hãy gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn để được tư vấn trả lời miễn phí.