Viêm tái tạo cổ tử cung có phải là dấu hiệu bất thường không ?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 48 tuổi. Vừa rồi em đi khám phụ khoa, bác sĩ kết luận em bị viêm tái tạo cổ tử cung (n72.1), u xơ tử cung (d25), rong kinh, u hai bên (phải: 25x26x36mm, trái: 46x47x62), u xơ tử cung loại 7. Bệnh của em có nguy hiểm không ? Nhờ bác sĩ tư vấn hộ em.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn em đã chia sẻ cởi mở những vấn đề sức khỏe của mình về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Đọc nội dung thư, chúng tôi nhận thấy sức khỏe của em đang gặp phải 2 vấn đề bất thường chính, đó là viêm tái tạo cổ tử cung và u xở tử cung. Để giúp em nắm rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình, chúng tôi xin đưa ra một số thông tin liên quan đến hai vấn đề này của em.
Thực ra, viêm tái tạo cổ tử cung không phải là bệnh, bởi lẽ đây chính là quá trình lộ tuyến cổ tử cung đang trong thời gian phục hồi như khi chưa bị viêm nhiễm. Lúc này, các tế bào tuyến sẽ được thay thế bởi các tế bào mới và thời gian diễn ra dài hay ngắn phụ thuộc vào từng đối tượng. Như vậy, với những thông tin này em có thể yên tâm rằng đây không phải là hiện tượng gây nguy hiểm cho sức khỏe của em. Tuy nhiên, khi bị viêm cổ tử cung tái tạo vùng kín sẽ xuất hiện khí hư bất thường có màu vàng hoặc xanh, có thể có mùi hôi hoặc không có mùi hôi. Do đó, em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày để hạn chế tối đa các tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra ở tại đây. Bởi trong quá  tái tạo, vì nguyên nhân tác động nào đó mà các tế bào lộ tuyến bị viêm nhiễm thì hoạt động tái tạo lộ tuyến cổ tử cung diễn ra xấu. Em cần hết sức lưu ý về vấn đề này.
Còn về u xơ tử cung, thì đây là hiện tượng các khối mụn thịt mọc bất thường từ cơ tử cung. Đây là một bệnh lý phổ biến nhất ở giai đoạn sinh sản của chị em phụ nữ, thường gặp ở độ tuổi từ 35-40. U xơ tử cung là một khối u lành tính và thường không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan. Bởi vì u xơ tử cung vẫn có nhiều khả năng phát triển âm thầm, tăng kích thước, số lượng. Đến lúc các khối u phát triển to ra sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, với các tình trạng như hiện giờ thì chưa phải là vấn đề gì quá nghiêm trọng cả, em chỉ cần tầm soát, siêu âm theo đúng hướng dẫn hay lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi sự phát triển của khối u, tránh những biến chứng không nên có.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
đặt thuốc âm đạo, quan hệ, toa thuốc, tái khám, tình dục, viêm âm đạo, cuasotinhyeu
em đang đặt thuốc chữa viêm âm đạo, đặt 3 ngày liên tục mỗi ngày 1 viên rồi ngừng 3 ngày, đặt...
Mang thai khi chồng uống thuốc dạ dày thì có ảnh hưởng gì không ?
Chu kì kinh của em là 31 ngày, ngày 8/9 em có kinh, ngày 19/9 em và chồng có qhtd không an toàn....
tổn thương, quá khứ, thời gian tìm hiểu, vun đắp tình cảm, người phù hợp, cửa sổ tình yêu
Tôi từng đọc 1 bài báo, người ta bảo rằng những người từng bị tổn thương, họ ngại thể hiện cảm...
tổn thương, lo lắng, niềm tin, tôn trọng, chấp nhận, sai lầm, cửa sổ tình yêu
Trong thời gian quen nhau, em khá tệ với cô ấy và rồi chuyện gì đến nó cũng đến. Cô ấy nói với em...
em thử 4 que thì đều hiện 2 vạch : 1 đậm , 1 nhạt nhưng que lần 2-3 thì nhạt hơn
Có thai hay không khi bị chóng mặt sau uống thuốc tránh thai?
Chu kì kinh của em thường từ 30-32 ngày, mỗi lần kéo dài độ 3-4 ngày. Tháng 1 em và bạn trai có...
Nội dung khác
Lùi một bước biển rộng trời cao, nhẫn một chút sóng yên gió lặng
Người xưa nói: “Lùi một bước biển rộng trời cao, nhẫn một chút sóng yên gió lặng”. Trong quan hệ...
14:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, băn khoăn, lo lắng, thể xác, thu hút, không nhớ, thưởng, kết hôn, vội vàng, đổ vỡ.
Khi ở xa nhau chúng em nhắn tin, gọi điện trò chuyện rất hợp nhau, nhưng đến khi ở lại gần nhau...
12:02 - Tâm sự
9 mẹo khử mùi thức ăn, trong căn bếp, mẹo vặt, mẹo hay, cua so tinh yeu
Không gian bếp lúc nào cũng đầy mùi thực phẩm, đặc biệt là sau khi nấu nướng xong mùi thực phẩm...
12:35 - Tin tức
Địa chỉ, quán ốc ngon, món ngon, cửa sổ tình yêu.
Nhiều hương vị độc đáo, cách chế biến đa dạng khiến ốc trở thành món ăn yêu thích của giới trẻ...
18:35 - Tin tức
tình yêu tan vỡ, Chia tay, Bạn gái, dứt khoát chia tay, níu kéo, cua so tinh yeu
Rồi cuối cùng đến ngày 25/11, bạn ấy nói lời chia tay vì cảm thấy mệt mỏi về mọi thứ và tính em...
07:35 - Tâm sự
cửa sổ tình yêu, ly hôn, vợ chồng, con cái, hết tình yêu, có bồ, càm ràm, càu nhàu, chán chường, quay về.
Thời gian sau vài tháng công việc của anh gặp nhiều khó khăn, anh ngày đêm miệt mài với công việc...
12:05 - Tâm sự
sản phụ sinh con, sản phụ tự sinh, Hòa Bình, cua so tinh yeu
Gặp sản phụ đang trở dạ trên đường, nữ giáo viên đã không ngần ngại đến hỗ trợ, giúp cô gái sinh...
17:35 - Tin tức
Nguy hiểm khi tăng quá mức cortisol, cua so tinh yeu
Cortisol được gọi là hormon căng thẳng. Nếu bạn bị căng thẳng cấp tính, lượng cortisol sẽ tăng...
07:02 - Tin tức
hương giang, mỹ nam, Quý ông đại chiến, người ấy là ai, trai đẹp, hoa hậu hương giang, cua so tinh yeu
Hoa hậu Hương Giang là người "lời" nhất khi tham gia cả 2 show truyền hình xuất hiện...
17:02 - Tin tức