Viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm?
Em chào bác sĩ e là H. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ạ.!
Chả là em có đi khám và xét nghiệm kết quả là:
*Trực khuẩn Gram+ : ++
*Trực khuẩn Gram- : -
*Cầu khuẩn Gram+ : ++
*Bạch cầu : 0-1/hp
Và bác sĩ kết luận là em bị viêm Tuyến Tiền liệt
Bệnh của em có đáng sợ và lo ngại không ạ! Mong phản hồi của bác sĩ ạ! Em là Nam.

Chào bạn!
Với xét nghiệm của bạn thì đúng là đang có tình trạng viêm, nhưng tôi đang không biết bạn làm xét nghiệm nước tiểu, hay xét nghiệm dịch niệu đạo? Ngoài ra bạn có làm thêm siêu âm kiểm tra tiền liệt tuyến không? Vì để mà chẩn đoán được tình trạng tiền liệt tuyến có viêm nhiễm hay không thì còn cần thêm những kết quả của chẩn đoán hình ảnh hay những xét nghiệm cận lâm sàng liên quan kèm theo nữa bạn nhé!
Mà viêm tiền liệt tuyến là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn hoặc không nhiễm khuẩn gây nên. Bệnh thường phát triển khá nhanh dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý của nam giới, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày cũng như cuộc sống tình dục của đàn ông. Bệnh có 2 dạng thường gặp nhất là viêm tiền liệt tuyến cấp tính và mãn tính, tùy vào tình trạng bệnh mà có những dấu hiệu nhất định.
Bạn đã đi khám và bác sĩ đã có kế luận bạn bị viêm tiền liệt tuyến thì chắc chắn bác sĩ đã có phác đồ điều trị cho bạn rồi. Viêm tiền liệt tuyến có thể điều trị khỏi được vì thế bạn cứ yên tâm dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Sau khi điều trị bạn hãy khám lại để xem tình trạng viêm nhiễm của bạn có cải thiện hay không để bác sĩ điều chỉnh thuốc em nhé!
Đừng lo lắng quá bạn nhé!