Viêm tinh hoàn sau quai bị có gây ra ảnh hưởng gì không???
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 16 tuổi và có một vấn đề muốn hỏi bác sĩ ạ. Chuyện là lúc cháu được 13 tuổi có bị mắc quai bị và đến lúc 14 tuổi thì có bị viêm tinh hoàn. Sau đó cháu đã được bác sĩ kê đơn thuốc, cháu uống theo và đã khỏi. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì cháu có bị ảnh hưởng gì tới cuộc sống sau này không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Viêm tinh hoàn sau quai bị có gây ra ảnh hưởng gì không???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh lý thường gặp ở nam giới. Viêm tinh hoàn là một căn bệnh nhiễm khuẩn do các tạp khuẩn hoặc virus xâm nhiễm ngược dòng từ niệu đạo lên đến tinh hoàn. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó gồm có do nhiễm virus quai bị, vi khuẩn, dị ứng, nam khoa nam tính (viêm đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt,...), tinh hoàn bị tổn thương,...
Trong thư, cháu có trao đổi rằng là tình trạng viêm tinh hoàn của cháu đã được điều trị khỏi, với trường hợp này thì cháu không nên quá lo lắng.Tuy nhiên, cháu có nói cháu đã từng bi quai bị thì sau khi điều trị khỏi xong bệnh viêm tinh hoàn cháu vẫn nên trao đổi với bố mẹ cho đi tái khám đúng lịch hẹn để được bác sĩ thăm khám, siêu âm. Qua quá trình thăm khám và siêu âm, bác sĩ có thể phát hiện kích thước tinh hoàn của cháu có bị giảm hay không. Thông thường, sau điều trị khoảng 2 tháng mới đánh giá được tinh hoàn có teo hay không. Nếu bị teo tinh hoàn 2 bên thì khả năng vô sinh rất cao.Trong những trường hợp còn lại, quá trình sinh tinh có thể dần dần trở về bình thường. Vì vậy, cháu cần phải nhắc bố mẹ cho đi tái khám lại theo đúng lịch hẹn bác sĩ đã đưa ra.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!