Viêm tuyến giáp có gây vô sinh nữ?
Chào bác sỹ Cháu có điều thắc mắc muốn bác sỹ tư vấn giúp ạ
Vợ chồng cháu kết hôn đươc 3 tháng nay rồi Trong khi đó chu kỳ kinh nguyệt của vợ cháu vẫn đều đặn Vợ chồng cháu vẫn quan hệ bình thường và đều đặn nhưng vợ chồng cháu và gia đình vẫn chưa thấy có tin vui ạ Một tháng trở lại đây cháu thấy vợ cháu đau cổ và thấy sưng, nên cháu đã đưa vợ đi khám Khi có kết quả xét nghiệm thì bác sỹ bảo vợ cháu bị viêm tuyến giáp. Theo cháu tìm hiểu thì bệnh viêm tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến quâ trình rụng trứng và thụ tinh và có thể dẫn đến vô sinh. Cháu thấy hoang mang quá Mong bác sỹ tư vấn cho cháu với ạ Cháu xin chân thành cảm ơn!
vô sinh, bệnh viêm tuyến giáp, cường giáp, điều trị, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Viêm tuyến giáp là bệnh tổn thương tuyến giáp do nhiễm virus vi khuẩn, do miễn dịch hoặc thuốc. Viêm tuyến giáp có nhiều loại và có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe. Viêm tuyến giáp là nguyên nhân chính gây ra các tình trạng suy giáp, cường giáp. Cường giáp là tình trạng tăng quá mức lượng hormon tuyến giáp lưu hành trong máu do tăng hoạt động tuyến giáp. Sự dư thừa nồng độ của hormon giáp làm tăng chuyển hóa, và tăng nguy cơ bị những bệnh khác như bệnh tim, loãng xương, những vấn đề sinh sản đối với phụ nữ. Việc chẩn đoán bệnh cường giáp được xác nhận bởi các xét nghiệm máu mà cụ thể là đo TSH trong máu, xét nghiệm đo lượng phóng xạ iốt,...Do đó nếu hiện tại em đã xác định vợ mình bị viêm tuyến giáp thì cần điều trị tích cực, nghiêm chỉnh tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ để tránh gây biến chứng cường giáp gây rối loạn hoocmon ảnh hưởng đến việc sinh sản.
Hiện tại em mới kết hôn được 3 tháng và vợ em cũng mới chỉ là ở giai đoạn viêm tuyến giáp thì không phải quá nghiêm trọng, em không cần quá lo lắng nhé. Động viên vợ điều trị tích cực và đồng thời đi khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sỹ để có thể xem xét tiến độ điều trị có đáp ứng tốt hay không. Sau khi khỏi bệnh hoặc bệnh tình trở nên ổn định rồi khi đó em có thể đi siêu âm canh trứng để biết thời điểm trứng rụng và tăng khả năng thụ thai em nhé.
Chúc gia đình sức khỏe, sớm có tin vui.