Viêm tuyến tiền liệt có thể bị tái phát lại sau điều trị không ?
Xin chào các bác sĩ !
Tôi sống ở TP.HCM, làm quản lý hệ thống mạng sever. Tôi 42 tuổi, cưới vợ cuối năm 2019, đang có em bé thì không giữ được. Tần suất qh đều đặn 5 - 6 lần / tuần. Gần 2 tháng, tôi bị x.tinh đau và rát (có khi chỉ chảy tinh dịch ra cũng thấy rát). Sau đó đi tiểu thấy rát buốt, vừa tiểu xong lại mắc tiểu, tiểu rất ít. Và thấy đau âm ỉ ở gốc dv, đau háng trái hoặc phải. Tôi đã siêu âm kết quả: gan, tụy, mật, bàng quan, tinh hoàn, tuyến tiền liệt, dây thừng, mào tinh, tinh hoàn kết luận chưa phát hiện bất thường. Thử nước tiểu không thấy cảnh báo hay nguy kịch. Xét nghiệm vi khuẩn nhuộm soi_Gram có kết quả là: Nấm Men Không thấy vi khuẩn. Cấy nước tiểu và định danh tự động có kết quả là: Không mọc. Bác sĩ chẩn đoán là bị VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT. Toa thuốc: Cedinir 300mg / 14v Bifucil 500mg / 07v PREDNISONE 5mg /14v Carduran 2mg / 07v Meloxicam 7.5mg / 14v (Uống trong vòng 7 ngày) Tôi uống thuốc này 5 ngày đầu, tôi cảm thấy các bị các triệu chứng trên nhiều hơn. 2 ngày sau thì bắt đầu giảm nhẹ dần. Đau 10 giảm được khoảng 3 phần. Nhưng do hết thuốc vẫn đau khoảng 7 phần nhưng cảm giác dễ chịu hơn khi mới phát bệnh. Khi hết thuốc tôi có công tác đột xuất phải đi ngay nên ngưng thuốc khoảng 1 tuần. Lần tái khám sau bác sĩ có thắc mắc lý do ngưng thuốc 1 tuần. Sau đó bác sĩ cho tôi uống tiếp tục lại toàn bộ toa thuốc cũ. Lần này uống tôi mới uống cũng có cảm giác các triệu chứng đau lại như lúc mới phát bệnh. XIN CÁC BÁC SĨ CHO HỎI: Siêu âm không thấy sưng tuyến tiền liệt (siêu âm thì không thấy được viêm)? Bác sĩ siêu âm có nói là nếu cần nên nội soi từ hậu môn, không biết đây là loại nội soi gì và kết quả? Tôi nên kiên trì uống theo liều thuốc này (đã 2 lần) hay nên xin đổi thuốc? Trong thời gian uống thuốc tôi có nên qh với vợ không (tôi đang kiêng qh từ khi phát bệnh)? Nếu chữa khỏi thì bệnh này có tái phát không? Nếu chữa khỏi thì có bị vô sinh hay không? Rất rất mong tập thể bác sĩ tư vấn giùm vì kéo dài tình trạng bệnh đang có nguy cơ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.Tôi chúc các bác sĩ mạnh khỏe vì đi khám bệnh tôi thấy các bác sĩ chính là người ít giữ gìn sức khỏe vì bệnh viện luôn quá tải và áp lực từ công việc và bệnh nhân. Tôi rất mong sẽ được trả lời hoặc tư vấn thêm để mau khỏi bệnh, gia đình tôi được hạnh phúc.
Xin chân thành cám ơn các bác sĩ !
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn !
Thay mặt chương trình, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ trung thực về vấn đề sức khỏe mà mình đang gặp phải tới trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi.Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng sưng đau của tuyến tiền liệt, một tuyến thuộc hệ tiết niệu, tham gia hoạt động tiểu tiện nhưng có liên đến quan chức năng sinh sản và khả năng tình.d của nam giới vì có chức năng tiết dịch, và dịch của tuyến tiền liệt chiếm khoảng 40-60% thành phần tinh dịch. Viêm tuyến tiền liệt có thể do hoặc không do nhiễm khuẩn.
Phương pháp khám tuyến tiền liệt thông qua nội soi hậu môn mà bạn nhắc tới trong thư được gọi là siêu âm nội soi qua trực tràng. là một phương pháp chẩn đoán hình ảnh được áp dụng rộng rãi trong đánh giá tuyến tiền liệt. Bằng phương pháp siêu âm qua trực tràng, tiền liệt tuyến có hình ảnh rõ ràng nhất, vì vậy ngoài việc hỗ trợ trong việc chẩn đoán bệnh lý viêm tuyến tiền liệt, phương pháp này còn có thể giúp bác sĩ nhận định xem tại khu vực này có khối u xơ hay hiện tượng tăng sản bất thường hay không.
Viêm tuyến tiền liệt có thể được chữa khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn đã bị viêm tuyến tiền liệt một lần, nhiều khả năng bạn có thể bị viêm tuyến tiền liệt lần nữa. Thông thường với viêm tuyến tiền liệt cấp tính, nam giới cần dùng thuốc kháng sinh trong vòng 7 - 14 ngày. Hầu như tất cả các bệnh nhiễm trùng cấp tính có thể được chữa khỏi bằng phương pháp điều trị này. Tuy nhiên, tình trạng viêm tuyến tiền liệt mạn tính ở nam giới lại phổ biến hơn nhiều so với viêm tuyến tiền liệt cấp tính.Với viêm tuyến tiền liệt mạn tính, thuốc kháng sinh sẽ được sử dụng trong một thời gian dài hơn, thường là 6-12 tuần. Khoảng 60% trường hợp viêm tuyến tiền liệt mãn tính do nhiễm khuẩn đáp ứng tốt với chữa trị. Trong trường hợp không đáp ứng với điều trị , thì sẽ phải dùng kháng sinh liều thấp trong thời gian dài hơn để làm giảm các triệu chứng. Như vậy, trong thời gian bạn vẫn cần tiếp tục uống thuốc theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra, thay vì vội vàng xin đổi thuốc. Trong quá trình điều trị tuyến tiền liệt, khi thấy có hiện tượng đau khi qh hoặc khi x.tinh thì bạn nên tạm ngưng hoàn toàn lại chuyện qhtd là tốt nhất. Khi các triệu chứng không xuất hiện thì bạn có qhtd như bình thường.
Một trong những chức năng quan trọng của tuyến tiền liệt là sản xuất ra một số chất chứa trong t.trùng . Vì vậy, những người bị viêm tuyến tiền liệt chất lượng t.trùng sẽ suy giảm. Từ đó, làm tăng tỷ lệ vô sinh ở nam giới. Nhưng không phải tất cả các loại viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây vô sinh. Hơn nữa, tuy rằng viêm tuyến tiền liệt mãn tính là một nguyên nhân hiếm gặp gây vô sinh, nhưng là một nguyên nhân có thể hồi phục. Điều này có nghĩa là tình trạng vô sinh do viêm tuyến tiền liệt có thể hồi phục được. Do vậy, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho khả năng sinh sản của mình, bạn cần tuân thủ theo đúng những chỉ định của bác sĩ đã đưa ra cũng như ống nhiều nước, ăn đồ ăn có chứa chất lợi tiểu, luôn giữ tinh thân mình ở trạng thái thoải mái, vui vẻ nhất có thể, suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn ( căng thăng, stress sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy cho khả năng sinh sản của nam giới)...
Chúc bạn và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo : Viêm tuyến tiền liệt - nguyên nhân và triệu chứng.
dừng lại, một thời gian, chặn mọi liên lạc, có nên liên lạc, gặp chuyện bất thường
Anh đề nghị nên ngừng lại một thời gian khi nào ổn anh sẽ liên lạc lại em. Nhưng bất ngờ hôm sau...
Đi khám chậm kinh phát hiện nang buồng trứng
Cháu bị chậm kinh nguyệt đã 15 ngày và đã thử que 2 lần đều xuất hiện 1 vạch. Cháu đi siêu âm...
mổ nội soi, thông tắc vòi trứng, tắc dính, vòi trứng, siêu âm canh trứng, chụp tử cung vòi trừng, cuasotinhyeu
Cách đây 5 tháng em đã mổ nội soi thông tắc vòi trứng. Em bị tắc 1 bên và dính 1 bên ạ. Bác sỹ đã...
th.d, giảm trí nhớ, kém thông minh, trí thông minh, suy thận, lạm dụng, cuasotinhyeu
Em năm nay 13 tuổi,em hay th.d 1tuần 2lần cho em hỏi bác sĩ là th.d quá nhiều có bị suy giảm trí...
người yêu cũ, lãnh cảm, không có hứng, với người mới, cưỡng đoạt
Lúc em chưa quên được anh số 1 (chúng em mới chia tay được 4 tháng). Thì anh ý chiếm đoạt em và...
tuổi dậy thì, kinh nguyệt, dấu hiệu có thai, cuasotinhyeu, biến thái
Khi về đến nhà em thấy trên quần có dính một chất nhầy nhầy màu trắng và phát hiện ra đó là tinh...
Nội dung khác
'Cầu được ước thấy' với những địa điểm du lịch tâm linh ở miền Bắc
Những chuyến du xuân đến các điểm du lịch tâm linh đầu năm mới không chỉ để cầu may, cầu công...
14:35 - Tin tức
Mặc đồ đẹp, Xu hướng thời trang 2019, Thời trang hè 2019, Váy suông, Váy suông 2019, Váy suông đẹp, cua so tinh yeu
Vào những ngày nóng muốn xỉu thế này, đảm bảo rằng nhiều nàng chỉ muốn diện lên mình chiếc váy...
18:02 - Tin tức
xây cầu, làm từ thiện, để dành tiền, Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ, cua so tinh yeu
Ở tuổi 82, cụ Trịnh Văn Phong (ấp Bờ Bao, TT.Thạnh An, H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) vẫn miệt mài bắc...
18:35 - Tin tức
thỏa mãn nhu cầu, nhu cầu của nàng, chuyện giường chiếu, cua so tinh yeu
Dưới đây là cách giúp nàng thỏa mãn tình dục, chàng không thể bỏ qua. Hãy nhớ rằng, quan hệ tình...
16:35 - Tin tức
5 bí quyết, nữ hoàng phòng the, chàng cả đời mê đắm, chăn gối, cua so tinh yeu
Hãy trói buộc chàng tim chàng bằng những độc chiêu phong the cực kỳ độc đáo. Đừng khỏa thân nhiều...
16:35 - Tin tức
Tình yêu, Thanh xuân đau đớn, Nuối tiếc, Khổ đau, Tuyệt vọng, Quên đi, cua so tinh yeu
"Sự dại khờ của tình yêu nằm ở chỗ chúng ta không thể chọn trái tim mình đập loạn nhịp vì ai...
08:35 - Tin tức
Thị trường bất động sản sắp ngắt “sốt” và có tình trạng bán “cắt lỗ”?
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo trong quý 2, giá đất sẽ được kiểm soát và không "...
13:35 - Tin tức
dịch tiết âm đạo, khí hư, viêm âm đạo, huyết trắng, tinh trùng, tử cung, quan hệ
Khí hư là dịch tiết sinh lý của phụ nữ khi đến tuổi dậy thì. Khí hư là một dấu hiệu thể hiện sự...
09:05 - Kiến thức
mỳ trộn, cà tím, món ngon, mỳ trộn cà tím
Mì trộn cà tím xào thịt băm chế biến khá dễ mà lại ngon miệng, đảm bảo các đồng nghiệp sẽ phải...
15:15 - Tin tức