Viêm ứ nước ứ mù buồng trứng có gây khó có con không?
Chào bác sĩ,
Em 24 tuổi, có đi khám và bác sĩ kết luận em bị viêm ứ nước, ứ mù một bên buồng trứng. Sau đó bác sĩ có kê thuốc kháng sinh cho em về uống. Đến giờ em chưa có đi tái khám lại vì bận rộn công việc quá. Bác sĩ cho em hỏi thì bệnh đó của em có ảnh hưởng đến việc có con của em không ạ? Và nếu chưa chữa khỏi bệnh đó thì em có mang thai được không?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Viêm ứ nước ứ mù buồng trứng có gây khó có con không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Có thể nhận thấy rằng em đang rất lo lắng về sức khỏe sinh sản và khả năng mang thai của mình sau khi được bác sĩ kết luận là bị viêm ứ nước ứ mù một bên buồng trứng. Tuy nhiên, em lại vẫn chưa thể đi tái khám lại tình trạng này của mình do công việc quá bận rộn. Vậy không rõ tính đến thời điểm hiện tại thì em phát hiện được tình trạng viêm ứ mù buồng trứng được không bao nhiêu lâu rồi? Và đã sử dụng hết liều kháng sinh bác sĩ kê cho em chưa?
Viêm ứ nước ứ mù một buồng trứng là một tình trạng cho thấy một bên buồng trứng của em đã bị nhiễm trùng, do có sự xâm nhập và tấn công các tác nhân như nấm men, vi khuẩn và ký sinh trùng. Do vậy, bác sĩ phải chỉ định thuốc kháng sinh cho em để có thể điều trị triệt để tình trạng này. Buồng trứng là một bộ phận rất quan trọng trong hệ thống sinh sản của nữ giới. Nên khi bộ phận này bị viêm thì sức khỏe sinh sản của em sẽ ít nhiều sẽ có sự suy giảm. Tuy nhiên, cấu tạo cơ thể nữ giới gồm có hai bên buồng trứng, nên nếu em chỉ bị viêm ở một bên buồng trứng và bên kia vẫn hoạt động bình thường thì em vẫn có thể mang thai, nhưng khả năng mang thai có thể sẽ thấp hơn so với người bình thường.
Mặc dù khả năng mang thai của em vẫn là sẽ còn nếu như chỉ viêm một bên buồng trứng, nhưng không nên vì thế mà lơ là trong việc điều trị bệnh. Muốn sớm khỏi bệnh, em bắt buộc phải uống thuốc kháng sinh theo đúng phác đồ mà bác sĩ đã chỉ định, không được tự ý tăng hoặc giảm liều. Khi đã dùng hết thuốc em nên đi tái khám lại càng sớm càng tốt để biết được tình trạng của mình đã điều trị triệt để hay chưa. Nếu như bệnh vẫn chưa khỏi hoàn toàn thì em cần phải tiếp tục điều trị theo đơn của bác sĩ để tránh các biến chứng như dính buồng trứng hay tắc vòi trứng làm giảm đi khả năng sinh sản của mình. Trong trường hợp bệnh đã khỏi hoàn toàn thì để bệnh không bị tái lại và nâng cao sức khỏe sinh sản của mình, trong khoảng thời gian về sau em cần phải lưu ý các vấn đề như: Luôn giữ phần phụ được sạch sẽ và khô thoáng, tuyệt đối không được thụt rửa vào sau bên trong, ăn uống và sinh hoạt điều độ, uống đủ nước, tăng cường bổ sung các thực phẩm lành mạnh (trái cây, rau xnah, sữa chua, các loại hạt, ngũ cốc...),dành thời gian cho các hoạt động thể chất và tránh căng thẳng. Một việc em cũng nên làm nữa đó là thăm khám phụ khoa định kỳ 1-2 lần/năm để kiểm tra sức khỏe sinh sản và điều trị kịp thời khi có các vấn đề bất thường.
Chúc em mau hồi phục sức khỏe!
đi làm tóc, có kinh, băng vệ sinh, dùng lại băng vệ sinh, nguy cơ, lây nhiễm, hiv, test nhanh, cuasotinhyeu
Trong 1 lần đi làm tóc tại nhà môt ngươi quen, không may em bị ra kinh, vội quá em đã lấy chiếc...
sinh thường, 2 tháng, đi ngoài, đau rát, hậu môn, bất thường, cuasotinhyeu
em sinh thường được gần 2 tháng rưỡi rồi mà lần nào khi đi ngoài vẫn bị tét rát đau hậu môn ạ.
Một ngày đi tiểu 7 lần có phải là dấu hiệu của suy thận không ?
Em năm nay 23 tuổi em cũng thường hay th.d ạ. Em đang có biểu hiện đi tiểu nhiều lần trong 1 ngày...
mang thai, bất thường, thai kỳ, siêu âm, trứng trống, ảnh hưởng cuasotinhyeu
Beta HCG 5194. Bs nói với nồng độ đó thì thai em tương đương 5 tuần đáng lẽ phải có noãn hoàng...
kinh nguyệt, máu báo có thai, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Em có đọc bài thông tin về máu báo hiệu có em bé. Ngày đầu tiên em thấy đi tiểu, chỉ đó có dấu...
Mãi vẫn chưa có kinh nguyệt dù đã ở độ tuổi 25!!!
Em năm nay 25 tuổi, là nữ giới những vẫn chưa có kinh nguyệt và tuyến vú cũng không phát triển...
tiêm vacxin, ung thư cổ tử cung, kháng thể, kỳ kinh nguyệt, cuasotinhyeu
Mũi thứ 2 cua em là vào ngày 29/9 mà do em đến ngày em đi chích ngừa thì lại hết thuốc nên em vẫn...
Nội dung khác
tuổi để làm chuyện ấy, sẵn sàng làm chuyện ấy, chuyện ấy, chuyện "yêu", cua so tinh yeu
Người ta thường bào tình yêu không giới hạn tuổi tác và "chuyện ấy" là xúc tác thăng...
16:02 - Tin tức
sốt xuất huyết, điều trị, nguy hiểm, cua so tinh yeu
Nhiều người nghĩ sốt xuất huyết cũng như các loại sốt khác nên tự ý mua thuốc hạ sốt, thuốc giảm...
19:05 - Tin tức
Hôn nhân rạn nứt, có thai, ly hôn, gia đình ngăn cản, bố mẹ ép phá thai.
Nhà chồng em thì khuyên em không nên phá thai vì sẽ sợ ảnh hưởng sức khỏe, do sức khoẻ em vốn dĩ...
15:31 - Tâm sự
Giúp trẻ, chuẩn bị và đón tết, cửa sổ tình yêu.
Để trẻ đón Tết, mừng Xuân thêm ý nghĩa, phụ huynh nên giải thích và động viên trẻ thực hiện những...
11:02 - Tin tức
Người Bất Tử (2018), Quách Ngọc Ngoan, Siêu anh hùng, Jun Vũ, Victor Vũ, deadpool, đinh ngọc diệp, Venom, ryan reynolds, tom hardy, điện ảnh việt, nicolas cage, cua so tinh yeu
Nhiều người cho rằng “Người bất tử” của Victor Vũ là một ý tưởng sáng tạo mới lạ. Nhưng trên thực...
11:02 - Tin tức
Công thức, mắm tép, chưng thịt, cửa sổ tình yêu.
Thịt chưng mắm tép làm một lần ăn được cả tuần, rất hợp với những gia đình bận rộn không có nhiều...
09:02 - Tin tức
tâm sự, phòng the, khao khát, thỏa mãn, cực ghét, tình dục, cua so tinh yeu
4 điều chàng khao khát từ nàng khi quan hệ và 3 điều cực ghét muốn cuộc "yêu" hoàn hảo...
16:02 - Tin tức
Tâm sự, GUU ORIGINAL, Yêu lại từ đầu, Yêu đời, cua so tinh yeu
Quen nhau – Yêu nhau – Yêu sâu đậm – Chia lìa, tất cả những cuộc tình đều chung một đáp án buồn...
19:02 - Tin tức
Chàng tài xế Grab, tấm bảng, xe từ thiện chở học sinh, sinh viên, người tàn tật 5 km, không thu phí', tình nguyện, làm việc tốt, cua so tinh yeu
Anh Trần Văn Quí dễ gây thiện cảm với người đối diện bởi nụ cười chân chất đúng kiểu miền Tây...
17:35 - Tin tức