Vợ bị viêm phụ khoa thì chồng có cần điều trị không?
Sau khi đi khám ở bệnh viện thì em bị viêm âm đạo bán cấp. Em có uống thuốc điều trị và đặt thuốc. Bác sĩ cho em hỏi chồng em có cần điều trị không ạ? Và nếu có thì điều trị ở đâu? Vì em thấy phụ khoa toàn là nữ.
Và số quần nhỏ cũ của em nó nên dùng lại không ạ? Hay em phải thay cái mới?
viêm âm đạo bán cấp, điều trị, đặt thuốc, phụ khoa, dừng lại, quần lót cũ, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Viêm âm đạo là 1 trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ sau khi có quan hệ tình dục. Thông thường các bệnh lây qua đường tình dục như viêm nhiễm thông thường, nấm sinh dục khi đã có quan hệ, nếu một người mắc thì khả năng đối phương cũng mắc là rất cao. Bác sĩ khuyến cáo, nếu một trong hai người (vợ, chồng hoặc người yêu) mắc bệnh lây qua đường tình dục thì người kia cũng phải đi khám và chữa trị triệt để. Nếu chỉ chữa cho một người, còn người kia thì không điều trị gì thì em rất dễ bị tái phát.
Em cần bảo chồng đến các các khoa Thận-Tiết Niệu hoặc Nam học tại các bệnh viện đa khoa tại địa phương là có thể thăm khám, làm xét nghiệm và xác định xem chồng có bị mắc các bệnh viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục hay không. Nếu xác định chồng em không bị viêm nhiễm gì tại cơ quan này thì sẽ không cần phải điều trị, tuy nhiên nếu có quan hệ tình dục trong thời gian này các em nên bao cao su để tránh lây viêm nhiễm cho nhau. Còn nếu xét nghiệm mà chồng em cũng bị mắc thì bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp dành cho các em.
Còn việc em băn khoăn có nên dùng quần lót cũ như thế nào thì tôi có thể đưa cho em 1 số lời khuyên sau: Nếu đồ lót của em đã cũ, sờn, mất độ đàn hồi em nên thay quần lót mới ngay lập tức. Đồ lót quá cũ sẽ nguy hại cho vùng kín. Đồng thời, em nên giữ thói quen thay quần lót 2 lần/ ngày, nhất là trong những ngày rụng trứng khí hư ra nhiều, hoặc những ngày kinh nguyệt để vùng kín luôn sạch sẽ. Nên thay quần lót mới 3 tháng/ lần, em nên lựa chọn quần rộng rãi, vừa vặn và có khả năng co giãn cao vừa giúp em vận động dễ dàng, vừa giúp giảm viêm nhiễm ngoài ra luôn giữ quần lót khô khi mặc, tránh để môi trường quá ẩm ướt, như vậy sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
Chúc em sức khỏe!