Vợ chồng chênh lệch nhau bao nhiêu tuổi sẽ hợp nhau về "sinh lý" nhất?
Bác sĩ cho em hỏi chồng hơn vợ bao nhiêu tuổi thì cơ cấu sinh học và sinh lý sẽ khớp nhau nhất, em cảm ơn.
tình dục, nhu cầu, tuổi tác, sinh lý, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Thực ra đúng như em biết, nhu cầu sinh lý của con người có phụ thuộc vào lứa tuổi. Thường thì trong độ tuổi thanh xuân, sức khỏe tốt, nội tiết tố sản xuất ra mạnh mẽ, nhu cầu sinh lý thường là cao nhất. Bước sang tuổi trung niên, với nam giới thường là do suy giảm nội tiết nên nhu cầu sinh lý sẽ giảm đi, khả năng tình dục cũng bị ảnh hưởng, thường xuất hiện biểu hiện yếu sinh lý như rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm...Với nữ giới tuổi trung niên thường bước vào giai đoạn tiền mãn kinh- mãn kinh, khi này nhu cầu tình dục cũng giảm, một số không còn nhu cầu tình dục nữa. Ở tuổi về già, nữ giới phần đa không có nhu cầu tình dục, thậm chí thường bị đau rát khi quan hệ nếu không có sự hỗ trợ của gel bôi trơn. Nam giới tần suất quan hệ cũng ít đi, một số không có nhu cầu và không thể quan hệ. Do đó với lứa tuổi nào thì sự kết đôi cũng cần có sự tương đồng về mặt tuổi tác, khi đó sinh lý mới không có quá nhiều chênh lệch.
Tuy nhiên không có một con số cụ thể nào để trả lời chính xác cho câu hỏi "chênh lệch bao nhiêu tuổi" được em ạ. Bởi vì ngoài độ tuổi, nhu cầu sinh lý nó là đặc trưng riêng của mỗi người rồi, có người nhu cầu sinh lý cao, có người nhu cầu sinh lý thấp. Ngoài ra nó cũng phụ thuộc sức khỏe của từng người. Và nhiều ý kiến cũng cho rằng "chuyện ấy" có hợp nhau hay không còn phụ thuộc vào tình cảm hai người dành cho nhau, cũng như "kỹ thuật giường chiếu" và sự phối hợp giữa hai người có "ăn ý" hay không nữa. Do đó tốt nhất khi kết đôi mình hãy xem về phương diện tình cảm, sự thấu hiểu, tin tưởng lẫn nhau, độ tuổi thì không nên chênh lệch quá nhiều, còn ngoài ra việc có hợp về nhu cầu sinh lý hay không phải thông qua trải nghiệm thực tế mới có thể kết luận được.
Chúc em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!