Vợ chồng đều có bất thường thì nên làm gì để sớm có con?
Chào bác sĩ,
Em với vợ lấy nhau được gần hai năm rồi mà vẫn chưa có em bé. Vợ chồng em đi khám thì bác sĩ nói em bị t.trùng yếu, di động tiến tới chỉ có 12%. Còn vợ em thì siêu âm bác sĩ nói không thấy buồng trứng trái, bên còn lại thì có nang và viêm phụ khoa. Kinh nguyệt vợ em cũng không đều. Bác sĩ cho em hỏi như vậy vợ chồng em có thể có con không ạ? Và bọn em nên làm thế nào để nhanh có em bé ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ!
Vợ chồng đều có bất thường thì nên làm gì để sớm có con?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi nhận thấy hiện giờ vợ chồng em đang gặp khá nhiều các vấn đề bất thường về sinh sản như t.t di động tiến tới thấp, không thấy buồng trứng trái, có nang bên buồng tứng phải, viêm phụ khoa. Với những vấn đề bất thường như này vợ chồng em nên làm gì để sớm có con? thì ở phần nội dung dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho các em về điều này.
Buồng trứng, t.t, kinh nguyệt đều là những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của vợ chồng em. Trong trường hợp vợ em siêu âm không thấy buồng trứng trái là do không có buồng trứng ở bên trái thì khả năng sinh sản sẽ có thể bị giảm đi một nửa. Tuy nhiên, khả năng có con tự nhiên của vợ em sẽ là vẫn có thể nếu như buồng trứng bên phải vẫn đang hoạt động khỏe mạnh bình thường. Vì vậy, vợ em cần phải tích cực điều trị tình trạng nang buồng trứng phải và viêm phụ khoa đúng theo chỉ dẫn của các bác sĩ để có thể bảo toàn tốt nhất khả năng sinh sản còn lại của mình. Còn về phía em thì cũng cần phải tích cực cải thiện tình trạng t.t yếu và di động kém của mình nếu như muốn sớm có con. Nếu vợ em điều trị thành công tình trạng u nang, viêm phụ khoa, kinh nguyệt không đều mà chất lượng tinh của em vẫn kém thì việc có con của hai em sẽ vẫn gặp nhiều khó khăn. Em cần phải hết sức lưu ý về điều này.
Thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, trạng thái tâm lý... cũng là những yếu tố có khả năng tác động đến sức khỏe sinh sản của vợ chồng em. Vì vậy, bên cạnh việc tích cực điều trị bệnh thì hai em nên tạo cho mình một lối sống khoa học, lành mạnh cùng với những suy nghĩ tích cực, vui vẻ. Nếu có thể vợ chồng em có thể tham khảo và áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh IUI, thụ tinh trong ống nghiệm IVF... để việc có con phần nào được thuận lợi hơn.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!