Vô kinh do dùng nhiều thuốc khẩn cấp có điều trị được không?
Chào các cô chú anh chị trong chương trình Cửa sổ tình yêu! cám ơn chương trình đã giải đáp, gỡ rối giùm cho nhiều người.
Hôm nay, em có một câu hỏi muốn nhờ chương trình giúp đỡ. em muốn biết khi người con gái vẫn có kinh nguyệt hàng tháng đều đặn, sau một thời gian sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì mất hẳn kinh nguyệt. sau khi kiểm tra bác sỹ chuẩn đoán bị nhi hóa tử cung cụ thể: d= 19mm, nội mạc mỏng 3mm. kích thước buồng trứng 15mm - 16mm. đã mất kinh nguyệt hẳn 01 năm.
Cho em hỏi người con gái này còn khả năng hồi phục và sinh con không? có thể điều trị được không? và điều tri ở đâu? em xin cám ơn

Chào em!
Tôi không biết là em hỏi cho bạn gái hay ai nhưng việc cô gái này "dùng thuốc tránh thai khẩn cấp một thời gian" thì đây có thể là nguyên nhân khiến hai buồng trứng bị suy sớm do bị ức chế mạnh mẽ và thường xuyên từ thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì buồng trứng bị suy và teo nên làm cho tử cung cũng có kích thước nhỏ Hơn bình thường, những tử cung có kích thước nhỏ so với một phụ nữ trưởng thành thì người ta thường gọi là tử cung nhi hoá.
Vấn đề của cô gái này là vô kinh thứ phát do dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, cô gái đó cần phải đi khám tại các viện chuyên khoa để bác sĩ tiên lượng và điều trị. Có những trường hợp điều trị được nhưng cũng có những trường hợp không thể điều trị được.
Vô kinh là một trong những nguyên nhân gây vô sinh, tuỳ vào tình trạng bệnh mà hiệu quả điều trị và khả năng phục hồi sẽ khác nhau. Có thể sau này khi điều trị mà cô gái có kinh đều đặn trở lại thì khả năng sinh sản có thể phụ hồi và ngược lại em nhé.
Vậy em nhé!