Vô tình dùng Át-pi-rin quá liều có ảnh hưởng kết quả chuyển phôi?
Chào bác sỹ,
Trong quá trình chuyển phôi từ ngày 12/5 tới ngày 25/5 thì em có sử dụng thuốc Át-pi-rin 100mg. Bác sĩ hướng dẫn em uống 1viên/ ngày, nhưng trong quá trình uống em lại lỡ uống thành 2 viên/ ngày. Bác sĩ cho em hỏi với liều lượng cao như vậy liệu có ảnh hưởng gì tới thai nhi không ạ? Mong bác sỹ giải đáp giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ.
Dùng Át-pi-rin quá liều có gây ảnh hưởng tới thai không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua nội dung được chia sẻ ở trong thư, được biết sau khi chuyển phôi em có sử dụng thuốc Át-pi-rin 100mg trong vòng 14 ngày theo hướng dẫn của bác sỹ. Tuy nhiên, thay vì dùng theo hướng dẫn là 1 viên/ngày thì em lại lỡ uống thành 2 viên/ ngày, nên em đang rất lo lắng cho tình hình sức khỏe của thai nhi trong bụng mình. Vậy việc  Át-pi-rin hơn liều so với hướng dẫn của bác sĩ có gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi hay không? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ trả lời cho thắc mắc này của em.
Thông thường, sau khi chuyển phôi các mẹ có thể được bác sĩ chỉ định dùng thêm Át-pi-rin liều thấp để hỗ trợ tốt cho quá trình thụ thai và và sự phát triển trong giai đoạn thai kỳ.  Ngoài ra Át-pi-rin còn có khả năng làm giảm nguy cơ biến chứng ở những phụ nữ có hội chứng đông máu rải rác, tăng huyết áp thai kỳ, giảm tần số của các cơn sản giật, làm giảm máu tụ sau nhau tha,.... Thế nhưng, cũng như các loại thuốc khác, Át-pi-rin cũng là một loại thuốc có tác dụng phụ. Ở liều cao (4000mg-8000mg) loại thuốc này có thể làm tăng nguy cơ dị tật cho bé, tăng nguy cơ suy hô hấp ở trẻ khi sinh ra. Theo đó phụ nữ mang thai chỉ được dùng thuốc khi có chỉ dẫn từ bác sĩ và phải sử dụng đúng liều lượng. Tuy nhiên, khi sử dụng từ 75 - 300mg mỗi ngày là liều lượng thấp, cho nên sẽ có ít ảnh hưởng đến mẹ và bé. Khi em sử dụng 2 viên Át-pi-rin 100mg thì hàm lượng thuốc em uống vào vẫn nằm trong ngưỡng thấp (200mg), nên thay vì quá lo lắng về việc uống thuốc quá liều của mình, thì em nên đi khám và theo dõi thai theo chỉ dẫn của bác sĩ. Khi đi khám lại em cần trao đổi với bác sĩ về việc uống quá liều so với hướng dẫn để bác sĩ có thể tư vấn và lập kế hoạch chăm sóc, theo dõi thai kỳ cho em. Sau khi thai được khoảng 2-3 tháng bác sĩ cũng có thể yêu cầu em xét nghiệm xem có các hội chứng như hội chứng antiphospholipid, anticardiolipin,... để xem xét việc em có cần tiếp tục sử dụng Át-pi-rin hay không em nhé.
Chúc em có một thai kỳ khỏe mạnh!