Vôi hóa tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?
Em chào bác sĩ. em có một băn khoăn thế này: có một hôm đi siêu âm ổ bụng thì kết quả có ghi về tuyến tiền liệt tăng âm 5mm. bên dưới kết luận em có nốt vôi tuyến tiền liệt vật em hỏi bác sĩ xem thế là như thế nào? có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản không? nếu có thì em phải làm những gì? em xin cảm ơn!
vôi hóa tuyến tiền liệt, sức khỏe sinh sản, viêm tuyến tiền liệt, sỏi canxi, tieu buot, tiểu không hết bãi
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Vôi hóa tuyến tiền liệt là một bệnh lý lành tính, đó là tình trạng lắng đọng canxi tại tuyến tiền liệt. Thông thường bệnh không có bất kì một dấu hiệu hay biểu hiện đặc trưng nào, chỉ vô tình phát hiện ra khi đi siêu âm kiểm tra.
Những nốt vôi hóa này hoàn toàn lành tính, không làm ảnh hưởng tới chức năng của tuyến tiền liệt cũng như sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, nếu những nốt vôi hóa này lớn dần lên, được gọi là những sỏi canxi, chúng gây viêm nhiễm thì cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định đến tuyến tiền liệt, thậm chí đến cả sức khỏe sinh sản, khi đó việc điều trị sẽ khá khó khăn.
Để khắc phục những biến chứng đó thì em nên tăng cường uống nước, hạn chế tối đa việc sử dụng bia rượu, chất kích thích, quan hệ tình dục đều đặn 9 nếu đã có gia đình), giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ. Nếu như em có biểu hiện như tiểu buốt, tiểu không hết bãi, nước tiểu bị ngắt quãng, không chảy thành dòng,... thì cần đến bệnh viện chuyên khoa Tiết niệu- sinh dục để thăm khám và điều trị sớm, vì đây là những dấu hiệu điển hình của viêm tuyến tiền liệt.
Thân ái!
Nội dung khác
Đã đến khi, học cách, bước đi một mình, cửa sổ tình yêu.
Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, tình yêu nào rồi cũng sẽ trải qua những tranh...
08:02 - Tin tức
chó kỳ lạ , mồm mọc trong tai , kỳ quặc, cua so tinh yeu
Người phụ nữ vẫn dành tình yêu cho chú chó mặc dù nó có mặt dị tật.
07:02 - Tin tức
người đầu ấp tay gối, cô đơn trong chính cuộc hôn nhân, Hôn nhân gia đình, Hôn nhân rạn nứt, vợ chồng giận dỗi, cua so tinh yeu
Không phải em giận, mà là em buồn, vì đúng ra, em chẳng có gì để giận anh cả, chồng ạ! Thực ra em...
19:03 - Tin tức
Mức độ gắn bó, gắn bó trong tình yêu, cửa sổ tình yêu.
Trong 4 người dưới đây, bạn nghĩ ai độc lập nhất. Lựa chọn sẽ cho thấy trong tình yêu, mức độ gắn...
18:35 - Tin tức
lo lắng tình yêu, gia đình ngăn cản, phản đối tình yêu, mâu thuần gia đình, từ mặt con cái, lo lắng trước hôn nhân.
Khi anh ấy về thì mẹ anh ấy không cho vào nhà và nói là không chào đón. Anh ấy nói chuyện với ba...
12:05 - Tâm sự
Tập cho bé ăn dặm, đúng cách, cửa sổ tình yêu.
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ sẽ được tập cho ăn dặm khi tròn 6 tháng tuổi...
15:02 - Tin tức
đậu phụ, mẹo vặt, món ngon, đậu hũ nướng
Chán đậu phụ rán hay sốt thì thử làm món đậu phụ nướng. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng thành phẩm lại...
14:35 - Tin tức
bánh trung thu, Chocolate trắng, tạo hình bánh trung thu, mẹo vặt
Ngoài bánh nướng, bánh dẻo, bạn có thể tự làm bánh trung thu dẻo ít đường cho con với những tạo...
14:35 - Tin tức
bệnh giang mai, triệu chứng bệnh giang mai, các giai đoạn phát triển của bệnh giang mai, điều trị giang mai, tiến trình điều trị giang mai, chuẩn đoán bệnh, khống chế vi khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, miễn dịch, phòng bệnh giang mai
Bệnh giang mai hay còn gọi là bệnh hoa liễu, là loại bệnh xã hội nguy hiểm thường gặp ở cả nam và...
20:05 - Kiến thức