Vôi hóa tuyến tiến tiền liệt có ảnh hưởng đến sinh sản không
Xin chào chương trình,
Em năm nay 30 tuổi và có câu hỏi về sức khỏe sinh sản cần được các bác sĩ giải đáp ạ. Em đi khám ở viện 108 thì bác sĩ kết luận em bị vôi hóa tuyến tiền liệt. Em sau khi uống thuốc thì thấy bệnh cũng đã đỡ rồi. Vậy bác sĩ cho em hỏi em có cần đi Hà Nội để làm tinh dịch đồ kiểm tra không ạ? Vì em lo bệnh có ảnh hưởng tới sinh sản ạ.
Em xin cảm ơn!

Chào em,
Qua câu hỏi gửi về chương trình, chúng tôi thấy rằng em đang khá lo lắng cho sức khỏe sinh sản của mình sau khi mắc phải tình trạng vôi hóa tuyến tiền liệt. Cho nên dù bệnh đã đỡ em vẫn muốn đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra. Việc thăm khám sức khỏe sinh sản sau khi điều trị vô hóa tuyến tiền liệt có cần thiết hay không? thì bây giờ em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này.
Ở nam giới, tuyến tiền liệt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì khả năng sinh sản bởi nó có nhiệm phụ góp phần nuôi dưỡng và sản sinh tinh. Do vậy, việc bị vôi hóa ở tuyến tiền liệt hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới, nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bởi cục vôi hóa dễ khiến cho tuyến tiền liệt bị viêm, sưng, nhiễm khuẩn, từ đó làm suy giảm đi chức năng, hoạt động của tuyến. Trên thực tế đã có một số trường hợp nam giới được kết luận bị hiếm muộn hoặc vô sinh vì không kịp thời phát hiện, chữa trị tình trạng vôi hóa này. Cho nên việc em thăm khám sức khỏe sinh sản sau khi điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt là vô cùng cần thiết.
Trong thời gian điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt, việc dùng thuốc sẽ giúp các triệu chứng của bệnh dần dần biến mất. Tuy nhiên, để biết việc điều trị đã diễn ra thành công hoàn toàn hay chưa, thì em vẫn cần phải tái khám lại theo đúng lịch hẹn của bác sĩ, dù cho các triệu chứng đã đỡ dần.Việc này sẽ giúp em tránh được tình trạng điều trị bệnh không triệt để. Cùng với đó, để không phải lại vấn đề vôi hóa tuyến tiền liệt em nên rèn thói quen uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày, hạn chế sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là rượu bia thuốc lá. Trong ăn uống hàng này, em không nên ăn nhiều món cay nóng hoặc món mặn. Vì chúng là một trong các nguyên nhân khiến cặn hình thành và tạo nên nốt vôi hóa, gây tổn thương các cơ quan trong cơ thể.
Chúc em có nhiều sức khỏe!