Vòng kinh 40-45 ngày có bị khó thụ thai không?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi. Em có chu kì kinh nguyệt có vòng kinh khá dài là 40-45 ngày. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến việc thụ thai không ạ? Và với vòng kinh này thì cách tính ngày rụng trứng sẽ như thế nào ạ? Vợ chồng em mới cưới được 5 tháng nhưng em thả mãi mà không đậu thai nên xin bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Vòng kinh 40-45 ngày có bị khó thụ thai không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Vòng kinh hay chu kỳ kinh 40-45 ngày sẽ được gọi là chu kỳ kinh nguyệt thưa. Một chu kỳ kinh bình thường kéo dài từ 21 - 35 ngày. Khi chu kỳ kinh kéo dài trên 35 ngày, thậm chí đến vài ba tháng mới có kinh một lần thì được gọi là chu kỳ kinh nguyệt thưa. Ở những chu kỳ kinh dài hơn 40 ngày thường xảy ra rối loạn về rụng trứng, nên việc canh rụng trứng và thụ thai sẽ kéo dài hơn và đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn. Nếu như chu kỳ kinh nguyệt của em tháng nào cũng 40-45 ngày thì không có gì đang lo ngại. Do vậy, em không nên quá bận tâm về vấn đề này mà hãy thoải mái tâm lý của mình ra.
Nếu chu kỳ kinh nguyệt của em thường từ 40-45 ngày thì ngày có khả năng cao rụng trứng sẽ ngày thứ 26-31 của chu kỳ kinh. Bình thường, sau khi rụng, trứng chỉ có thể sống được từ 12-24 giờ, trong khi tinh t.r.ù.ng có thể sống được tới 72 giờ. Do vậy, nếu như vợ chồng em đang muốn có con thì nên tích cực quan hệ quanh khoảng thời gian rụng trứng để có xác suất thụ thai thành công cao. Bên cạnh đó, để việc có con diễn ra được thuận lợi thì tâm lý vợ chồng của em phải thật sự thoải mái, vui vẻ kết hợp với sức khỏe thể chất tốt. Bởi tâm lý lo âu, căng thẳng sẽ khiến cho việc thụ thai của các em diễn ra khó khăn hơn. Ngoài ra, vợ chồng em nếu quá lo lắng thì nên đi thăm khám tổng quát sức khỏe sinh sản của mình để yên tâm hơn. Việc làm này cũng giúp vợ chồng em phát hiện được những bất thường về sức khỏe (nếu có) để từ đó có hướng xử trí kịp thời tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của mình.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!
Nội dung khác
tiền liệt tuyến, u xơ tiền liệt tuyến, tiểu đêm, tiểu khó, vô sinh, nguyên nhân, triệu chứng
U xơ tiền liệt tuyến là một loại u lành tính thường gặp trong bệnh lý của hệ tiết niệu và thường...
07:00 - Kiến thức
"Lạnh gáy" với lời tiên tri của bà Vanga về vận mệnh thế giới năm 2022
Dự đoán của nhà tiên tri trong năm 2022 có nhắc đến diễn biến của đại dịch Covid-19, cũng là vấn...
15:00 - Tin tức
bệnh lây nhiễm, sùi mào gà, bệnh tình dục
Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục là bệnh do virus gây u nhú ở người (HPV - Human...
10:35 - Tin tức
tử vi, 12 cung hoàng đạo, tháng 12, cửa sổ tình yêu.
Dự đoán khái quát về tử vi tháng 12/2018 chi tiết của 12 cung hoàng đạo, thông tin mang tính...
08:02 - Tin tức
phim truyền hình Hàn Quốc, My Only One (KBS 2018), Choi Soo Jong, UEE, cua so tinh yeu
Có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Choi Soo Jong và UEE, "My Only One" là một bộ...
17:02 - Tin tức
LGBT, khác biệt giới tính, xu hướng giới tính
Nhiều lúc tôi tự hỏi, nếu tôi như bao người khác thì cuộc sống của mình có dễ dàng hơn không? Mà...
16:05 - Tin tức
Con trai 2 tuổi kể mình từng là một phụ nữ bị chết cháy, mẹ nghĩ đứa trẻ giỏi tưởng tượng rồi "khiếp vía" khi thấy tấm ảnh trên mạng
Một đứa trẻ mới chập chững biết đi lại có thể nói ra những lời khiến người lớn phải rùng mình....
13:02 - Tin tức
Michael Bloomberg, tỷ phú Bloomberg, tranh cử Tổng thống Mỹ, tỷ phú Mỹ, cua so tinh yeu
Michael Bloomberg mới đây đã tiết lộ trên Instagram cách ông gây dựng khối tài sản hơn 54 tỷ USD...
13:35 - Tin tức