Vừa sạch kinh đã có dấu hiệu trứng rụng?
Vòng kinh của em 35 ngày, nhưng sạch kinh được mấy ngày, thì em có hiện tượng như rụng trứng, đau bụng dưới và ra khi hư trong như lòng trắng trứng. Bác sĩ cho em hỏi liệu có phải em có hiện tượng rụng trứng không?

Chào em!
Tôi không rõ em xác định ngày rụng trứng với mục đích gì, nhưng các dấu hiệu như đau bụng dưới và ra khi hư trong như lòng trắng trứng không phải là căn cứ chính xác để xác định trứng đã rụng hay chưa. Đúng là khi trứng rụng có thể có những hiện tượng đó xảy ra nhưng khi em bị rối loạn nội tiết thì cũng có thể khiến tình trạng đó xảy ra. Chính vì vậy, để xác định trứng rụng vào ngày nào thì chỉ có phương pháp là đi siêu âm canh trứng.
Tôi cũng nhắc nhở em, nếu như em xác địn ngày rụng trứng để tăng khả năng thụ thai thì em có thể thử tăng tần xuất quan hệ trong những ngày em nghi ngờ là rụng trứng, nhưng nếu xác định ngày rụng trứng để tránh thai thì biện pháp này không an toàn bởi chưa chắc những ngày khac là ngày an toàn để quan hệ.
Chúc em khỏe mạnh.