Vùng kín bị "sưng một bên" có phải là do tuyến Bartholin bị viêm?
Thưa bác sĩ,
Em bị sưng 1 bên vùng kín gần dưới âm hộ. Lúc đầu thì chỉ sưng 1 tí sau 2 ngày thì nói sưng to lên và kèm mủ với máu gây đau đớn khó đi lại. Từ khi chảy phần máu và mủ thì nó xẹp xuống và không gây đau nữa. Vậy bác sĩ cho em hỏi đây có phải là bị viêm tuyến bartholin không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Viêm tuyến Bartholin là tình trạng sưng hoặc phù ở một hoặc hai bên của â.m đ.ạ.o. Bệnh có thể do một trong những tuyến mồ hôi (tuyến Bartholin) bị tắc nghẽn. Phụ nữ ở mọi độ tuổi đều có thể mắc phải tình trạng này. Tuy nhiên, phụ nữ trong độ tuổi từ 20–29 thường có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn. Triệu chứng chính và phổ biến nhất của tình trạng này là cảm giác sưng gần â.m đ.ạ.o. Nếu nang tuyến bị nhiễm trùng, vết sưng này sẽ kèm theo cảm giác đau, làm cho việc đi lại hoặc quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c trở nên khó khăn. Viêm tuyến bartholin có thể tự khỏi mà không cần điều trị nếu vết sưng không bị nhiễm trùng.
Dựa theo những thông tin này có thể thấy rằng các triệu chứng mà em gặp phải khả năng cao là biểu hiện của bệnh viêm tuyến Bartholin. Nhưng các triệu chứng đó cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa khác như viêm â.m đ.ạ.o do vi khuẩn, viêm da âm hộ gây sưng phồng, viêm cổ tử cung,... Dù là tình trạng gì đi chăng nữa thì triệu chứng sưng to và kèm theo mủ với máu là những dấu hiệu cho thấy bộ phận sinh dục của em đã bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Mặc dù là vết sưng của em đã vỡ ra và xẹp xuống, tình trạng đau không còn nữa thì em cũng không nên chủ quan về vấn đề này của mình. Em vẫn cần phải theo dõi thêm và duy trì thói quen vệ sinh vùng bộ phận sinh dục hàng ngày bằng nước ấm sạch, không dùng xà phòng hay sữa tắm để rửa vùng kín. Bên cạnh đó, để cho tình trạng nhiễm trùng không tái diễn trở lại em còn cần phải kiêng chuyện quan hệ cho đến khi vết thương liền hẳn, lựa chọn hay mặc đồ lót và quần có có tính chất thấm hút mồ hôi tốt, rộng rãi thoải mái, không quá bó sát. Nếu nhận thấy vùng bộ phận sinh dục của mình bị đau, sưng tấy trở lại hoặc ra khí hư có mùi và màu sắc bất thường, tiểu rắt, tiểu buốt, ngứa ngáy vùng kín,... thì em cần phải đến ngày cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng liên quan đến sức khỏe sinh sản về sau này.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!
Viêm dạ dày có gây ra tình trạng đau tức ngực và khó thở không ?
3 tháng trước tôi bị viêm họng ho khoảng 1 tháng mới khỏi. Song 2 tháng trở lại đây tôi cử động...
chồng nghiện, đánh đập con cái, sợ ly hôn, con đòi bỏ bố, muốn bỏ đi
Những thời gian đầu chồng và con trai không gần nhau suốt 9 năm. Em với con trai sang Mỹ sống...
hạch nách, kích thước hạch, di động, hạch viêm, hạch ung thư, dấu hiệu
hai ngày nay nách phải của em có cục hạch nhỏ nổi lên khi sờ vào nó đau vậy có bị làm sao không
Vào ngày thứ 18 thuốc tránh thai đã có hiệu quả hay chưa ?
Em đi khám thì bác sĩ chuyên khoa nói em không có thai, kê cho em một vỉ thuốc tránh thai hàng...
các tháng sau bị rong hoặc 1 tháng bị 2 lần (lượng máu ít- bị khoảng 3 tháng). Hai tháng sau...
yêu, công khai, tán tỉnh, chia tay, níu kéo, tạm bợ, chân thành
Giờ em quay lại, thấy mọi thứ dạo gần đây có vẻ khá hơn nhiều, kiểu như không còn nhiều bình luận...
Nội dung khác
3 con giáp khó khăn, tạm thời, sau 40 tuổi, giàu, cửa sổ tình yêu.
Tuổi trẻ của 3 con giáp này thường gặp khá nhiều chật vật song đó chính là bàn đạp cho thành công...
18:02 - Tin tức
được tỏ tình, từ chối, tiếc nuối, đã có người yêu, có nên yêu lại
Trong đó cũng có một người khiến em chú ý, người đó giành ra hàng giờ để gọi điện tâm sự với em...
15:02 - Tâm sự
Bố mẹ 10 năm, sống ở toilet, nuôi 2 con ăn học, cửa sổ tình yêu.
Bà mẹ Trung Quốc làm thêm tới 5 công việc mỗi ngày, từ 5h sáng tới 11h tối để nuôi chồng bệnh tật...
17:02 - Tin tức
tình yêu, tình yêu đích thực, các cung bậc của tình yêu, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Tình yêu luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, thú vị, ngọt ngào xen lẫn đắng cay. Những cung bậc hỉ,...
08:02 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, chia tay, còn yêu, tan vỡ, có gia đình, chấp nhận, con cái, còn quan tâm.
Sau 1 tháng, anh có nhắn tin cho em chủ yếu là chia sẻ những gì suy nghĩ, vấn đề cả 2 đang bận...
07:35 - Tâm sự
stress, tính dục, tình dục, rối lọan tình dục
Người ta biết nhiều về tác dụng giải tỏa stress của tình dục nhưng lại biết rất ít về ảnh hưởng...
10:35 - Tin tức
ăn ngọt, da mặt, mụn, chăm sóc da
Người ăn nhiều đồ ngọt, làn da sẽ kém đàn hồi, nhiều nếp nhăn, có thể bùng phát mụn trứng cá.
13:35 - Tin tức
mẹo chọn hoa quả, vệ sinh, an toàn thực phẩm, ngon, cua so tinh yeu
Chỉ cần bằng quan sát hoặc cầm, nắm bạn có thể lựa chọn được những loại quả hay ăn thường ngày...
11:02 - Tin tức
gia đình, ngoại tình, quay về, ích kỷ, dứt khoát, rõ ràng, ghen ngược, vấn vương người tình
Sau mỗi lần gần nhau đến qua ngày mai gặp anh ấy em luôn có cảm giác tội lỗi tự xấu hổ với bản...
10:00 - Tâm sự