Vùng kín nổi mụn nhưng ngại đi khám thì phải xử lý thế nào?
Em là nữ, 18 tuổi. Vùng lông ở vùng kín của em có một cục sưng lên, hơi đỏ, đau em cảm thấy khó chịu. Sờ vào có cảm giác có cục gì đó dưới lớp da. Em chưa từng qhtd bao giờ, cục ấy không lan rộng. Em còn vướng bận kì thi và cũng do ngại nên em chưa đi khám. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ạ? Nếu em để lâu không chữa trị cục đó có gây nguy hiểm hay biến chứng gì hay không?
Vùng kín nổi mụn nhưng ngại đi khám thì phải xử lý thế nào?Vùng kín nổi mụn nhưng ngại đi khám thì phải xử lý thế nào?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm câu hỏi của mình về cho chương trình www.cuasotinhyeu.vn chúng tôi. Về vấn đề của em đang gặp phải, đó là tình trạng ở vùng lông vùng kín xuất hiện cục mụn sưng đỏ, hơi đau. Theo như mô tả này của em thì tình trạng em đang gặp có khả năng cao là tình trạng mụn viêm do viêm nang lông, tuyến bã, bởi khu vực này là nơi tập trung rất nhiều hệ thống nang lông, tuyến bã nhờn, lại thường xuyên mặc nhiều quần, tạo nên môi trường nóng, ẩm, nhất là vào mùa hè và có tình trạng ngồi lâu sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Khi vi khuẩn phát triển tại các tuyến bã nhờn, nang lông sẽ gây ra tình trạng mụn viêm với các dấu hiệu điển hình như sưng, nóng, đỏ, đau.
Đây là một tình trạng mụn lành tính, thường tự khỏi sau vài ngày nếu được vệ sinh tốt, Vì thế với tình trạng bệnh như vậy của em và em đang bận học ôn thi, thì không nhất thiết phải đi bệnh viện ngay. Nếu vệ sinh sạch sẽ, kết hợp mặc quần lót, quần ngoài thoáng mát thì có thể tự khỏi sau 3-5 ngày. Bệnh có thể dẫn đến mưng mủ, nhiễm khuẩn, nhưng rất hiếm khi xảy ra, vì thế cháu cũng không nên lo lắng quá, có thể ảnh hưởng đến học hành, thi cử. Tuy nhiên cần lưu ý cả về sau, nên giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có thể rửa bằng nước sau mỗi lần đi đại tiểu tiện và vệ sinh cá nhân 2 lần/ngày vào sáng và tối để hạn chế tình trạng tái phát. Tăng cường việc ăn uống đảy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là rau xanh, hoa quả tươi, sẽ tăng sức đề kháng, góp phần hạn chế vấn đề viêm nhiễm nói chung và mụn sinh dục nói riêng em nhé.
Chúc em sức khỏe!