Vùng kín nổi mụn và ngứa nhiều có phải do ghẻ nước gây ra hay không?
Xin chào chương trình,
Mình bị ngứa và nổi mụn ở dương.v. Hiện tại mình lại đang bị ghẻ nước, vậy đây có phải dấu hiệu của ghẻ nước ở bội phận sinh dục không ạ? Em không có q.h.t.d bừa bãi. Mong chương trình tư vấn giúp mình.
Xin cảm ơn chương trình.

Chào bạn,
Ghẻ nước là căn bệnh ngoài da có điểm đặc trưng là tình trạng ngứa và nổi nhiều mụn nước trên bề mặt da. Bệnh có thể ảnh hưởng đến nhiều vị trí trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là các kẽ ngón tay chân, lòng bàn tay hoặc ở vùng kín. Khi xuất hiện, ghẻ nước có thể gây ra một số dấu hiệu ngoài ra như ngứa ( ngứa dữ dội, ngứa nhiều vào ban đêm), da nổi nhiều mụn nước. Trường hợp mụn xuất hiện ở vùng kín, mụn kín thường có màu đỏ nhạt, kích thước cỡ hạt đậu tương hoặc nhỏ hơn nhưng rất ngứa. Bệnh cạnh đỏ ghẻ nước sẽ có thêm sự xuất hiện các rãnh ghẻ do những con ghẻ cái đào hang và đẻ trứng tạo ra.
Ghẻ nước là căn bệnh có khả năng truyền nhiễm. Không chỉ lan rộng sang các vùng da lành trên cơ thể mà bệnh còn có thể lây cho người khác qua nhiều con đường khác nhau. Vì vậy, hiện tượng vùng kín của bạn nổi mụn và ngứa khả năng cao là do ghẻ nước gây nên.
Bệnh ghẻ nước còn có thể gây ra một số biến chứng nguy hại cho sức khỏe, trong đó nhiễm trùng da là phổ biến nhất. Bệnh kéo dài và tái đi tái lại nhiều lần cũng làm tăng nguy cơ bị chàm hóa da. tuy nhiên tình trạng ngứa cơ quan s.d và mọc mụn thì còn có thể do các nguyên nhân khác như viêm nhiễm ngoài da, dị ứng...gây ra. Cho nên, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe, em nên đi khám chuyên khoa da liễu và tích cực điều trị thao đúng những chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ điều trị.