Vùng kín nổi nhiều mụn trắng có phải là do "ở bẩn" không?
Chào bác sĩ,
Cháu là nữ, năm nay mới có 13 tuổi nhưng lại bị nổi nhiều mụn trắng không ngứa ở gần sát vùng kín. Cháu thật sự rất sợ hãi vì không biết có bị viêm nhiễm hay gì không. Cháu cũng chưa bao giờ quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Cháu mới phát hiện nhưng mà không dám hỏi mẹ vì tính cháu khá cẩu thả, nói thật là hơi bẩn. Cháu thấy nổi mụn thì đã rửa bằng nước rửa phụ khoa. Sau đó cháu cảm thấy rát nhưng không đau gì hết nên cháu khá lo lắng ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu nên làm gì bây giờ ạ?
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.
Vùng kín nổi nhiều mụn trắng có phải là do "ở bẩn" không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Tình trạng cháu bị nổi nhiều mụn trắng không ngứa ở gần sát vùng kín thực ra chỉ là những đốm bã nhờn, chưa phải là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng. Đốm bã nhờn hay hạt fordyce là các điểm đốm hoặc các hạt nhỏ có kích thước nhỏ, bổi lên, nhợt nhạt màu đỏ hoặc màu trắng. Những đốm bã nhờn này thường xuất hiện trong giai đoạn dậy thì, vì trong giai đoạn này nội tiết tố của cơ thể các cháu bắt đầu hoạt động mạnh mẽ khiến cho các tuyến bã nhờn, mồ hôi bài tiết nhiều chất nhờn và mồ hôi nhiều hơn. Nếu hiện tượng nổi mụn trắng ở gần sát vùng kín của cháu không kèm theo ngứa thì nó sẽ được coi là vô hại và không đáng lo ngại. Cháu có thể yên tâm nhé.
Những mụn trắng vùng kín này của cháu sẽ xuất hiện nhiều hơn nếu như cháu vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hay mặc đồ lót hoặc quần áo chật, sử dụng băng vệ sinh không phù hợp,... "Ở bẩn" cũng là nguyên nhân khiến cho mụn vùng kín xuất hiện nhiều hơn nên cháu cần phải hình thành cho mình thói quen gọn gàng và sạch sẽ nhé. Tình trạng nổi mụn trắng vùng kín của cháu tuy rằng vô hại nhưng nếu không biết các xử lý thì nó sẽ lại trở thành nguyên nhân của các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa. Việc vùng kín của cháu bị rát sau khi được rửa bằng nước phụ khoa rất có thể là do vùng da ở đây bị kích ứng với loại nước rửa phụ khoa này. Cho nên cháu cần ngừng ngay việc dùng loại nước rửa phụ khoa này nhé. Thay vào đó, cháu nên vệ sinh vùng kín của mình bằng nước ấm sạch là tốt nhất.
Nếu cháu muốn cho vùng kín của mình không bị nổi mụn trắng quá nhiều hay không bị viêm nhiễm thì cháu cần hình thành cho thói quen vệ sinh cá nhân và bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày. Cháu nên vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch hoặc kết hợp dung dịch vệ sinh phù hợp (loại dành riêng cho các bạn nữ ở giai đoạn dậy thì), không sử dụng các loại dung dịch, nước tẩy rửa có chức năng khác (xà bông, dầu gội, sữa tắm...) để vệ sinh vùng kín, tuyệt đối không được thụt rửa sâu vào âm.đ. Tránh trường hợp bị tổn thương và mất cân bằng độ PH trong â.m đ.ạ.o. Chú ý sau mỗi lần đi tiểu tiện cháu cần lấy giấy thấm khô vùng bộ sinh dục của mình nhằm đảm bảo cho vùng này luôn được khô thoáng. Những ngày hành kinh cháu cần thay băng vệ sinh thường xuyên (4 tiếng/lần). Mỗi lần thay nên rửa nhẹ nhàng vùng kín và lau khô bằng khăn sạch. Mặc quần lót vừa vặn, chất vải thoáng máng. Tránh mặc quần bó sát và không thấm hút. Nếu nhận thấy vùng kín lên mụn mủ và ngứa ngáy nhiều cháu cần bảo với bố mẹ để được đi khám bác sĩ ngay. Không nên tự ý nặn mụn hay gãi quá mạnh gây tổn thương vùng kín.
Hiện tại, cháu đang ở trong giai đoạn dậy thì, cơ thể của cháu sẽ còn rất nhiều những thay đổi khiến cháu không khỏi băn khoăn, thắc mắc vì vẫn chưa có kinh nghiệm. Mẹ cháu dù gì cũng là một người phụ nữ đã từng trải qua giai đoạn dậy thì giống như cháu nên sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn về những vấn đề "khó nói" ở giai đoạn này. Cho nên nếu có khi gì thắc mắc, lo lắng cháu nên nói trực tiếp với mẹ của cháu là tốt nhất, không nên giấu diếm. Sẽ không có người mẹ nào lại khiển trách con cái về những điều này cả. Vì vậy, cháu hãy mạnh dạn chia sẻ với mẹ để vừa có thể nhận được lời khuyên của mẹ giúp an tâm hơn, vừa giúp cho hai mẹ con cháu gần gũi nhau hơn.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!
Chồng nghiện game, cọc cằn, vũ phu, vô tâm,hay dỗi, ly hôn, cãi nhau, con nhỏ.
Anh ta nóng lên dù vì em làm sai hay lý do thế nào cũng đánh rồi ném đồ, em sợ và chán lắm. Anh...
Em là nữ.Thời gian gần đây, em phát hiện ra ngực em có nổi đường gân và nó màu tím ạ. Đường gân...
cưới vợ, em bé, bình thường, tinh dịch đồ, tinh trùng, xét nghiệm, có con, cuasotinhyeu
Em là nam, năm nay 30 tuổi, em cưới vợ được 6 tháng mà thả chưa thấy có em bé.
ngăn cản, thấp bé, chia tay, níu kéo, tôn trọng, hàn gắn, bị phản đối vì ngoại hình
Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như gia đình bạn gái em không ngăn cản bạn quen em ạ. Là do ngoại hình...
tinh trùng loãng, có con, nguyên nhân, vô sinh, thụ thai, cuasotinhyeu.
tinh trùng loãng ở nam giới có thụ thai tự nhiên được không ạ?
gắn kết, hạnh phúc, gia đình, tương lai, gần gũi, ruột thịt, yêu thương, cửa sổ tình yêu
Tôi sợ sau này con cái không có tình cảm với bố thì không thể chăm sóc tốt cho bố lúc về già. Tôi...
Nội dung khác
Phòng bệnh, uốn ván trẻ sơ sinh, cửa sổ tình yêu.
Uốn ván trẻ sơ sinh là một bệnh nặng do hệ thần kinh trung ương của trẻ bị nhiễm độc bởi độc tố...
10:02 - Tin tức
Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Gai Tại Nhà Ngon Mềm Cực Đơn Giản
Bánh gai là một món bánh truyền thống của người miền bắc Việt Nam được truyền lại từ thời xưa....
15:07 - Tin tức
Các lưu ý khi tự tập Kegel thu hẹp âm đạo, thu hẹp âm đạo, kegel, cua so tinh yeu
Có nhiều nghiên cứu về tác động của tập Kegel đến đời sống chăn gối của phụ nữ.
14:02 - Tin tức
hình dáng cậu nhỏ, hình dáng dương vật, khoái cảm với hình dáng dương vật, cua so tinh yeu
Theo kết quả nghiên cứu về sự hài lòng của phụ nữ đối với “kích thước” của đàn ông thì: đa số chị...
14:35 - Tin tức
Dây rốn hai mạch máu, dây rốn một động mạch, dây rốn bất thường, thai nhi
Dây rốn là đoạn kết nối giữa thai nhi với bánh nhau. Chức năng của cơ quan này là đường dẫn...
10:02 - Kiến thức
Vì sao đàn ông thành đạt thường bị vợ bỏ hoặc là bỏ vợ?
Những vụ ly hôn của những người giàu có, thành đạt khiến cho dư luận thắc mắc: Vì sao khi có...
08:35 - Tin tức
mâu thuẫn, giải quyết mâu thuẫn, hôn nhân không tình yêu, quyết định vội vàng, cửa sổ tình yêu
Vội yêu sớm và đã đi quá giới hạn dính bầu với chồng tôi nên tôi đã vội cưới ở cái tuổi mà người...
15:35 - Tâm sự
Thời điểm, làm chuyện ấy, trái đắng, cửa sổ tình yêu.
Những thời điểm này tốt nhất các cặp đôi nên trì hoãn việc "yêu" để bảo vệ sức khỏe của...
16:35 - Tin tức
bếp điện, sai lầm khi sử dụng bếp điện, cua so tinh yeu
Đây là những lỗi cơ bản nhiều bà nội trợ mắt phải vừa làm hao tốn điện năng khi sử dụng vừa làm...
18:35 - Tin tức