Vùng kín ra bã thuốc sau khi đặt có phải là do không hợp thuốc ?
Chào bác sĩ !
Em đặt thuốc defungo siam của thái vào lúc đêm. Hôm sau, em dậy thấy bị đẩy bã thuốc ra ngoài. Như vậy là do cơ địa không hợp hay có vấn đề gì không ạ ? Em cần phải làm gì để hết tình trạng này ạ ? Em đang rất hoang mang nên mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Trong thư em có đề cập đến việc mình có hiện tượng ra bã thuốc đặt phụ khoa vào buổi sáng sau quá trình đặt thuốc, thì thực ra đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường của quá trình dùng thuốc đặt phụ khoa ở nữ giới, không phải là do cơ địa không hợp thuốc.
Hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa vùng kín xuất hiện tình trạng ra bã thuốc, kèm theo ra khí hư bất thường, dịch nhầy có màu trắng đục, màu vàng hoặc hơi hồng hồng, là xuất phát từ cơ chế hoạt động tự nhiên của thuốc. Nếu trong â.đ có nấm, vi khuẩn gây hại sẽ được tiêu diệt và đào thải thông qua dịch tiết â.đ. Lúc này, dịch chảy ra sẽ còn kèm theo mùi hôi nồng đặc trưng của thuốc.
Như vậy, vấn đề em đang gặp phải là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa. Trong thời gian này em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, thay đồ lót thường xuyên để đảm bảo bộ phận sinh dục của mình luôn được khô ráo sạch sẽ. từ đó giúp cho tình trạng viêm nhiễm của em mau chóng biến mất. Ngoài ra, nếu còn vấn đề cần giải đáp thêm thì em có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn để được tư vấn và giải đáp thêm.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Viêm â.đ là gì ?