Vùng kín ra “chất màu vàng” sau khi "ân ái" là bị làm sao?
Bác sĩ ơi, cho em hỏi khi quan hệ vùng kín em bị ra nước có màu sẫm như máu, em có hơi đau vùng kín. Nhưng khi cho giấy chấm vào cửa miệng thì lại thấy có chất màu vàng rất ít không keo, cũng không kéo ra được như khí hư. Vùng kín không bị hôi thì cho em hỏi là có bị làm sao không vậy bác sĩ?
Đây không phải lần đầu tiên em quan hệ ạ. Em cảm ơn bác sĩ!
quan hệ, vùng kín, ra máu, đau vùng kín, chất màu vàng, khí hư, mùi hôi, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Vì đây là lần đầu quan hệ của em cho nên sau quá trình quan hệ bị bị ra dịch có màu sẫm như vậy là chuyện hoàn toàn bình thường. Ở cơ quan sinh dục ở nữ giới, cách cửa âm đạo bên trong có màng trình, màng trình là màng chắn mỏng, có lỗ, khi có bị tác động vào sẽ dễ bị rách ra gây ra hiện tượng chảy máu. Tùy vào độ dày của màng trinh thì lượng máu ra sẽ có sự khác nhau, màng trinh càng dày thì máu ra càng nhiều. Trong trường hợp này em chỉ bị ra ít máu là hoàn toàn bình thường em nhé.
Khi có sự kích thích tình dục, cơ quan sinh dục sẽ tiết ra 1 loại chất nhờn có tác dụng bôi trơn trong quá trình quan hệ được gọi là dịch sinh dục. Bình thường khí hư vào những khoảng thời gian có trứng rụng sẽ có dạng keo, kết dính và có thể kéo dài ra được. Tuy nhiên trong những khoảng thời gian khác trong chu kỳ kinh, thì lượng dịch này sẽ ít hơn và không có tính chất như vậy. Hiện tượng em ra ít dịch vàng, lỏng, không có mùi hôi tanh, khó chịu thì đó chỉ là phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể khi có kích thích tình dục và có thể đó là dấu hiệu báo kì kinh nguyệt mới sắp tới.
Em tiếp tục theo dõi trường hợp này, nếu dịch vàng này tiếp tục diễn ra kéo dài, có kèm theo hiện tượng ngứa rát hoặc có mùi hôi tanh khó chịu thì em cần phải lưu ý vì đó có thể là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa. Trong thời gian này nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, đảm bảo thông thoáng khu vực vùng kín, khi có phát hiện các biểu hiện bất thường như tôi đã nói ở trên thì em hãy đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để thăm khám và điều trị sớm.
Chúc em sức khỏe!