Vùng kín ra dịch màu nâu sau quan hệ "xuất ngoài"!
Thưa bác sĩ,
Hôm trước, em và bạn trai em có quan hệ với nhau nhưng x.u.ấ.t t.i.n.h ngoài. Sau khi quan hệ xong khi chùi thì em thấy có một chất dịch màu nâu. Và qua ngày mai em bị chảy máu nhưng không đau bụng. Kinh nguyệt của em thường không được đều. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không ạ? Rất mong được bác sĩ tư vấn và giai đáp ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Thông thường, hiện tượng dịch vùng kín nữ giới có màu nâu sau khi quan hệ là do có máu lẫn với khí hư. Trường hợp em sau khi quan hệ ra dịch màu nâu 1 ngày thì xuất hiện tình trạng ra máu thì khả năng cao đây là máu kinh nguyệt. Còn hiện tượng ra dịch nâu sau khi quan hệ của em là dấu hiệu báo em đang chuẩn bị đến ngày hành kinh.
Trong thư em có nói là chu kỳ kinh nguyệt của em thường không được đều, nên nó hoàn toàn có thể đến sớm hoặc muộn hơn mà em không biết. Khi chu kỳ đến sớm, quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c sẽ khiến em bị ra dịch máu nâu ở â.m đ.ạ.o. Trường hợp này em không cần quá lo lắng, khi kinh nguyệt đến mọi thứ sẽ trở về quỹ đạo bình thường. Tình trạng ra dịch nâu sau quan hệ của em sẽ là bất thường khi kèm theo mùi hôi khó chịu, vùng kín ngứa ngáy hoặc đau rát. Còn khi không kèm theo triệu chứng này thì nó là hiện tượng hoàn toàn bình thường của cơ thể em.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!