Vùng kín ra "máu đen" sau quan hệ 10 ngày có phải là...?
Chào bác sĩ,
Sau 1 tuần hết kinh thì em có quan hệ và bạn trai em cho ra ngoài. Đến nay đã được 10 ngày thì em bị ra máu, nhưng chưa tới chu kỳ kinh nguyệt lại. Lượng máu ra không nhiều và là máu đen. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải dấu hiệu của mang thai không ạ? Mong bác sĩ phản hồi lại giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Vùng kín ra "máu đen" sau quan hệ 10 ngày có phải là...?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Việc vùng kín đột nhiên ra máu sau khi quan hệ 10 ngày sẽ khiến không ít nữ giới khi đây là một dấu hiệu báo thai hay máu báo thai Thế nhưng, với trường hợp của em khả năng cao không phải là máu báo thai. Máu báo thai là một dấu hiệu cho thấy trứng của nữ giới đã được thụ tinh thành phôi thai và đang làm tổ ở tử cung. Máu báo thai thường có màu hồng phớt, đỏ hoặc màu nâu. Lượng máu ra rất ít, một vài giọt hoặc vết dính nhỏ ở quần lót. Theo đó, hiện tượng â.m đ.ạ.o ra máu đen chưa chắc đã dấu hiệu của máu báo thai. Muốn biết chắc chắn em nên mua que thử thai về kiểm tra. Nếu đúng là máu báo thai thì que sẽ lên 2 vạch, còn nếu không thì que sẽ lên 1 vạch.
Trong trường hợp que lên 1 vạch, không phải là máu báo thai thì hiện tượng ra máu đen này của em rất có thể chỉ là dấu hiệu cho thấy em sắp vào khoảng thời gian chuẩn bị có kinh nguyệt. Vì khi máu mất thêm thời gian để thoát khỏi cơ thể từ tử cung, nó sẽ bị oxy hóa, làm cho máu xuất hiện màu nâu sẫm hoặc nâu đen. Trường hợp này, lượng máu xuất hiện không nhiều, không kèm theo các triệu chứng bất thường và không gây nguy hiểm cho sức khỏe nên em hoàn toàn yên tâm về nó. Thế nhưng, nếu hiện tượng vùng kín ra máu đen hiện giờ của em có kèm theo các triệu chứng bất thường như vùng kín ra khí hư mùi hôi tanh, ngứa rát, sưng tấy,... thì nó lại rất có thể là biểu hiện của các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa (viêm â.m đ.ạ.o, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,...). Lúc này, em sẽ cần phải đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!