Vùng kín ra máu nhiều sau khi dùng thuốc Duphaston?
Thưa bác sĩ,
Cháu quan hệ lần đầu không ra máu (sau đó cháu có dùng thuốc tránh thai), lần thứ 2 cũng không ra nhưng mà quan hệ xong thì ra khí hư có kèm theo 1 ít máu (có dùng thuốc tránh thai). Lần thứ 3,4,5 thì ra máu trong và sau khi quan hệ lần thứ 3 và 4 cháu có dùng thuốc tránh thai. Cháu có làm siêu âm thì bác sĩ bảo cháu bị xơ nang loại 6, viết giấy khám là bị rong kinh và cho cháu thuốc Duphaston loại 20 viên về uống. Nhưng từ khi uống máu chảy nhiều hơn lúc đầu. Lúc đầu chỉ ra máu đông đi kèm với khí hư, nhưng sau khi uống thuốc thì ra như kinh nguyệt. Cháu uống sắp hết thuốc rồi nhưng hiện tượng chảy máu vẫn xảy ra. Bác sĩ cho cháu lời khuyên và những lưu ý trong thời gian này với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Vùng kín ra máu nhiều sau khi dùng thuốc Duphaston?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Duphaston là nhãn hiệu của một loại thuốc gốc được gọi là Dydrogesterone. Dydrogesterone là một hormone tổng hợp tương tự như progesterone, một hormone giới tính được tạo ra một cách tự nhiên trong cơ thể. Duphaston thường được sử dụng để điều trị một số tình trạng rối loạn kinh nguyệt khác nhau vì thiếu progesterone trong cơ thể. Ngoài ra, thuốc Duphaston còn giúp điều trị nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là một chứng viêm của niêm mạc tử cung và sẽ giúp điều chỉnh các chu kỳ kinh nguyệt bất thường.
Tình ra ra máu nhiều sau khi uống thuốc Duphaston thường không hiếm gặp và không gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Thế nhưng nếu như hiện tượng ra máu nhiều này có xu hướng kéo dài trên 7 - 10 ngày thì nó lại được coi là một dấu hiệu khá bất thường, cần phải thăm khám. Cho nên cháu nên trở lại sớm để các bác sĩ có thể đánh giá tình trạng hiện tại bằng khám, siêu âm, làm xét nghiệm. Từ đó mới có và xử trí cụ thể cho vấn đề sức khỏe hiện giờ của cháu được. Rối loạn kinh nguyệt của cháu có thể do xơ nang, rối loạn nội tiết hoặc tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Vì thế tốt nhất với những lần sau nếu có làm "chuyện ấy" cháu nên bảo bạn trai dùng bao cao su để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!