Vùng kín ra nhiều dịch trắng trong sau khi "ân ái" với chồng!!!
Em chào bác sĩ ạ,
Em sinh bé được 4 tháng (sinh thường ạ) và chưa có kinh nguyệt lại. Hôm qua em với chồng mới quan hệ lại có x.u.ấ.t t.i.n.h trong. Nhưng cả ngày hôm nay em thấy vùng kín của mình cứ tiết ra dịch trong như lòng trắng trứng. Cho em hỏi như vậy thì có khả năng có thai không ạ? Vì bé còn nhỏ quá nên em đang rất lo ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Dịch nhầy trắng trong mà vùng kín em tiết ra sau hôm quan hệ thực chất chính là hiện tượng khí hư sinh lý của cơ thể em. Khí hư là dịch â.m đ.ạ.o (huyết trắng) được tiết ra từ các tuyến trong â.m đ.ạ.o và cổ tử cung của em. Nó có tác dụng giúp â.m đ.ạ.o tự làm sạch cho mình, ngăn ngừa và chống nhiễm trùng, làm ẩm â.m đ.ạ.o, chống khô rát, giúp việc quan hệ diễn ra được dễ dàng, tạo điều thuận lợi cho tinh t.r.ù.n.g sống sót trong â.m đ.ạ.o. Tùy vào mỗi người, mỗi thời điểm như trước khi mang thai, rụng trứng hoặc khi mang thai, lượng khí hư tiết ra sẽ khác nhau.
Hiện tượng vùng kín tiết ra nhiều dịch trắng trong sau hôm quan hệ của em là một dấu hiệu rất thường gặp sau khi có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Tuy nhiên, đây không hẳn là dấu hiệu báo thai. Như trường hợp của em thì nhiều khả năng chỉ là quá trình tự làm sạch của vùng kín sau khi có sự x.u.ấ.t t.i.n.h vào bên trong â.m đ.ạ.o. Chất dịch nhầy trắng trong mà em nhìn thấy có thể là t.i.n.h t.r.ù.n.g hoặc dịch â.m đ.ạ.o còn sót lại được vùng kín của em đưa ra ngoài để làm sạch ống â.m đ.ạ.o mà thôi.
Mặc dù dấu hiệu vùng kín ra nhiều dịch trắng trong sau hôm quan hệ nhiều khả năng không phải là dấu hiệu báo thai, nhưng nguy cơ mang thai ở lần quan hệ này vẫn sẽ là có thể. Bởi sau sinh khoảng 6 tuần khả năng sinh sản của em đã có thể quay trở lại. Trước khi kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau sinh, quá trình vẫn có thể xảy ra một vài tuần trước đó. Trong khi đó, việc cho con bú chưa hẳn đã có tác dụng phòng tránh thai 100%. Theo đó, nếu chẳng may quan hệ vào đúng thời điểm rụng trứng trước khi có kinh lại thì em vẫn hoàn toàn có thể mang thai lại dù cho kinh nguyệt vẫn chưa có lại. Muốn xác nhận chắc chắn về việc mình có mang thai ở lần quan hệ này không, em nên dùng que thử thai kiểm tra sau quan hệ khoảng 10-15 ngày.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!