Xét nghiệm âm tính với HPV thì liệu có bị sùi mào gà không???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 35 tuổi. Đã có gia đình, hiện chồng em đi xuất khẩu lao động đã được 8 năm, 1 năm về 1 đến 2 lần. Tháng 9/2019 có về và sinh hoạt đến khi cương thì chồng em dùng bao. Trước khi chồng em về thì em đã thấy ra khí hư như bã đậu, hơi xanh xanh. Sau khi chồng em về thì em bị ngứa ở ngay gần màng trinh. Đến khoảng 18/11 em thấy nổi 1 nốt mụn nhỏ như đinh giờ, em đi khám tại phòng tư thì bác sĩ nói em bị nấm, cho thuốc đặt và nói nốt mụn không phải sùi mào gà,sau 1 tuần em lại thấy nổi thêm 1 nốt mụn nữa, em quay lại khám thì chị bác sĩ nói nghi ngờ là sùi mào gà vì lúc này vẫn nhỏ. Em đã lên phụ sản trung ương khám thì bác sĩ cũng nói nghi ngờ là sùi mào gà vì nó vẫn nhỏ, và chuẩn đoán viêm, nấm âm đạo. Có lấy dịch â.đ để xét nghiệm HPV, sau 5 ngày thì báo kết quả về là âm tính với HPV và nốt mụn có nhỏ đi. Từ khi xuất hiện mụn đến nay là hơn 1 tháng, em thấy có vẻ nhỏ hơn trước 1 chút. Em muốn biết như vậy liệu em có bị sùi mào gà không ạ? Chồng em thì nói không thấy biểu hiện gì ạ. Em rất mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em trân trọng cảm ơn.
sùi mào gà, viêm â.đ, nấm, mụn, âm tính HPV, ngứa, dịch bã đậu,cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Khi em xét nghiệm HPV kết quả trả về là âm tính với HPV thì đồng nghĩa với việc em không bị bệnh lý sùi mào gà, bởi vì bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội do chủng virus HPV gây ra. Tình trạng em xuất hiện mụn nhỏ là do em đang bị viêm âm đạo do vi khuẩn gây viêm nhiểm vùng da, nang lông vùng kín dẫn đến xuất hiện mụn. Khi bị viêm â.đ, thường có triệu chứng khí hư tiết nhiều như bã đậu ( có thể là mà trắng đục, vàng hoặc xanh) có mùi hôi tanh khó chịu, kèm theo ngứa ngáy, sưng đau vùng kín đôi khi có thể có tiểu rắt, tiểu buốt, chảy máu â.đ khi q.h…Em nên tuân thủ điều trị và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ.
Trong thời gian này, để tình trạng viêm nhiễm vùng kín nhanh chóng hồi phục và không bị tái phát lại em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên, đặc biệt vào thời kỳ kinh nguyệt và sau khi q.h.t.d. Em không nên thụt rửa sâu, lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa nhiều kiềm, acid, hạn chế tắm, ngâm mình trong bồn tắm, nên sử dụng bao cao su trong khi q.h.t.d. Về ăn uống sử dụng thực phẩm tươi sống, trái cây mới, đồ ăn tươi, nói không với đồ đóng hộp, đông lạnh,…uống nhiều nước, hạn chế đồ cay nóng, đồ ngọt, không nên ăn quá nhiều hải sản.
Chúc em và gia đình sức khỏe.
Cứ mỗi đêm em không ngủ được và suy nghĩ đến chuyện cô ấy trong tay người kia mặc dù lòng em nghĩ...
đi khám, kết luận, buồng trứng đa nang, thuốc ovumcare, dấu hiệu, mệt mỏi, cảm giác, buồn nôn, khó chịu, ảnh hưởng, tình trạng, cuasotinhyeu
Em năm nay 25 tuổi và em có đi khám được kết luận bị đa nang buồng trứng. Bác sỹ cho em hỏi em...
" Cô bé" nổi mụn nhân trắng là dấu hiệu của bệnh gì ?
3 ngày nay em phát hiện em bị đau ở vùng lông phía trên vùng kín. Sau đó thì có nổi mụn đỏ có...
sảy thai, dấu hiệu sảy thai, ra máu, trễ kinh, mang thai, thăm khám
Em đang hoang mang không biết có phải em đã bị xảy thai hay không ? Ngày kinh của em là ngày 14,...
cửa sổ tình yêu, đồng tính nam, băn khoăn, giới tính, xu hướng, tình dục, vô tinh, song tính
Vấn đề của em là em chỉ thích nhìn bạn nói, cười, chạy, đi... từ phía sau hay nhìn ngang; nhưng...
Nội dung khác
lgbt, hẹn hò an toàn, ứng dụng hẹn hò qua mạng, cua so tinh yeu
Mặc dù nhìn vào bề ngoài, ứng dụng hẹn hò và kết bạn có vẻ như rất thú vị, nhưng có rất nhiều câu...
13:02 - Tin tức
sức khỏe, giảm cân, hệ miễn dịch, chế độ ăn, dịch bệnh, covid19
Thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn...
10:35 - Tin tức
bệnh ho, bệnh hô hấp, trẻ em, tập luyện, phòng tránh bệnh hô hấp, cua so tinh yeu
Việc tập luyện thể lực theo chương trình hoặc có tổ chức hay đơn giản chỉ là những hoạt động thể...
11:34 - Tin tức
Chăm sóc da, làm đẹp, serum vitamin c, dưỡng da, làm sáng da, skincare, cua so tinh yeu
Dùng serum vitamin C mà không thấy da khá khẩm hơn, có thể bạn đã bỏ qua 5 lưu ý này. Trong thế...
18:02 - Tin tức
"Có tiền không vào 3 nơi, không tiền không đến gần 2 người": Nhớ kĩ, không sợ nghèo cả đời!
Bất cứ ai cũng mong muốn thông qua nỗ lực của mình để dành được nhiều quyền chủ động hơn trong...
11:07 - Tin tức
Độc thân, Con gái, Tình cảm, cua so tinh yeu
Những cô gái độc thân đều có quyền tìm kiếm hạnh phúc cho mình thay vì việc ngồi một chỗ và chờ...
19:02 - Tin tức
Bí quyết, chuyện ấy, nồng nàn, tinh dục nam, cua so tinh yeu
Nghệ thuật “yêu” là điều mà ai cũng cần phải trau dồi. Nhất là khi cả hai đã ở tuổi trung niên...
16:35 - Tin tức
Kinh nghiệm du lịch cho gia đình có con nhỏ
Thông thường, các gia đình có con nhỏ khoảng tầm dưới 3 tuổi luôn có tâm lý ngại đi du lịch? Vì...
15:05 - Tin tức
tha thứ, chồng ngoại tình, chuyện vợ chồng, ngoại tình
"Tha thứ" được mô tả là hình thức tối thượng của tình yêu, bởi nó kiểm tra độ sâu sắc,...
13:35 - Tin tức