Xét nghiệm có biết được khả năng bị ung thư buồng trứng?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 32 tuổi em mới đi khám phụ khoa bác sỹ chẩn đoán em bị nang naboth cổ tử cung và em có làm xét nghiệm CA125 thì chỉ số là 86,7(mức bình thường là 0-35).liệu em có khả năng bị ung thư buồng trứng không ạ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Tôi hiểu em đang rất lo lắng khi thấy kết quả xét nghiệm của bản thân của em có dấu hiệu khác lạ. Nhưng em không nên quá căng thẳng.
Xét nghiệm CA 125 được sử dụng chủ yếu để theo dõi quá trình điều trị ung thư buồng trứng. CA 125 cũng được sử dụng để phát hiện xem ung thư đã trở lại bình thường sau khi hoàn tất điều trị. Xét nghiệm này đôi khi được sử dụng để kiểm tra và giám sát nguy cơ cao ở phụ nữ có tiền sử gia đình ung thư buồng trứng nhưng không có bệnh. Tuy nhiên xét nghiệm này không thể giúp bác sĩ đưa ra kết luận em có bị ung thư hay không bởi.  CA 125 có thể tăng cao trong máu ở những trường hợp khác như khi mang thai, kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, và viêm vùng chậu.
Nếu như hiện tại các bác sĩ nghi ngờ em  có khối u ác tính thì sẽ phải có một số xét nghiệm như xét nghiệm mô sinh thiết để đưa ra kết luận em có bị ung thư hay không. Hiện tại em nên tiếp tục thực hiện những phương án điều trị và các xét nghiệm để có thể điều trị thành công.
Chúc em khỏe mạnh.