Xét nghiệm HCG sau quan hệ 8 ngày có cho kết quả đúng không ?
Thưa bác sĩ,
Kỳ kinh của em tháng trước bắt đầu từ 26/10, thường đều đặn từ 28 - 30 ngày. Tháng 10 em có qhtd duy nhất 1 lần vào ngày 26 của chu kỳ và xuất.tinh trong ( vì dự kiến 2 hôm nữa kinh nguyệt sẽ đến ). Nhưng đến hiện tại em đã bị chậm 7 ngày tính từ hôm này. Em đã thử que, chủ yếu lên 1 vạch đậm là nhiều, có loại 1 vạch đậm và 1 vạch rất mờ, nhìn rõ mới thấy. Vào sáng ngày chậm kinh thứ 7 cũng là ngày 8 sau qh em có thử que tại nhà lúc ngủ dậy chưa ăn uống là 1 vạch. Xong đó, em đi siêu âm và thử que tại phòng khám thì bác sĩ bảo là chưa có phát hiện gì, chuẩn đoán là chưa có thai. Chưa yên tâm nên em lại vào bệnh viện xét nghiệm thêm beta HCG, kết quả là nồng độ thấp và bác sĩ cũng bảo là chưa có thai đâu. Nhưng hiện tại kinh nguyệt của em vẫn tắt. Bác sĩ cho em hỏi xét nghiệm HCG sau 8 ngày qhtd có chính xác không ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Hormon HCG là một loại hormon được tiết ra từ nhau thai trong suốt thai kỳ. HCG hình thành ngay sau khi trứng được thụ tinh và làm tổ.  Khoảng ngày thứ 8 - 9 sau khi thụ thai, nồng độ HCG trong huyết thanh và nước tiểu của mẹ bầu đã tăng cao đến ngưỡng cho kết quả dương tính với thai kỳ. Vì thế, đây là một chỉ số có ý nghĩa quan trọng cho việc phát hiện sớm và theo dõi thai kỳ. Hormon HCG được sản xuất rất nhanh sau khi thụ thai. Vì vậy, xét nghiệm HCG có thể được thực hiện sau qh 7 - 10 ngày. Nếu muốn chắc chắn thì nên xét nghiệm sau qhtd khoảng 14 ngày. Trường hợp của em, hiện tại cả hai bệnh viện đều cho kết quả âm tính thì khả năng cao là không có thai, tuy nhiên nếu em chưa yên tâm có thể thực hiện lại việc kiểm tra sau khoảng 1-2 tuần,. nếu kinh nguyệt đến chừng đó vẫn bị trễ.
Thực ra, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm kinh ngoài việc mang thai, chẳng hạn như rối loạn nội tiết, căng thẳng và lo lắng trong một thời gian dài, tăng hoặc giảm cân đột ngột, tác dụng phụ của thuốc, ăn uống thất thường, thức khuya, vận động quá sức, các bệnh phụ khoa ( viêm buồng trứng, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... ), buồng trứng đa nang... Rất có thể chính những tâm lý hoang mang, lo lắng, căng thẳng đã khiến cho kinh nguyệt của em đến chậm hơn so với những chu kỳ kinh trước đó. Vì vậy, thay vì lo lắng về nguy cơ mang thai của mình, em hãy dành thời gian cho việc thư giản đầu óc, giải tỏa căng thẳng cũng như ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý để kinh nguyệt và sức khỏe của em sớm ổn định trở lại. Em sẽ vẫn cần theo dõi thêm tình trạng chậm kinh này của mình, nếu thấy kinh nguyệt bị trễ từ 1 - 2 tháng đổ lên hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì cần đi đến cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra.
Chúc em có nhiều sức khỏe !