Xét nghiệm HSV dương tính có thể đẻ thường được không ?
Thưa bác sĩ !
Em mang bầu được 35 tuần thì mọc mụn vùng kín, đi ra viện sản xét nghiệm thì bị HSV, bác sĩ cho thuốc uống và bôi về dùng 1 tuần, dặn 37 tuần đi xét nghiệm lại, nếu vẫn dương tính thì k đẻ thường được vì lây sang con. 37 tuần em đi xét nghiệm lại thì vẫn dương tính, nhưng lần này là bác sĩ khác khám cho em, bác sĩ bảo vì trong người em xuất hiện kháng thể chống virut HSV nên sẽ luôn luôn ra kết quả dương tính, còn vùng kín của em không có mụn nữa thì có thể sinh thường thoải mái. Vậy cho em hỏi là em có đẻ thường được không ạ? Vì bác sĩ này bảo được bác sĩ kia bảo không được nên em lo lắng quá ạ.
Em xin cảm ơn ạ !
Xét nghiệm HSV dương tính có thể đẻ thường được không ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẽ những thắc mắc của mình về trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. HSV là một loại virus gây bệnh truyền nhiễm Herpes hay còn được biết đến là bệnh mụn rộp. Việc em xét nghiệm HSV kết quả là dương tính mà bác sĩ vẫn cho phép sinh thường trong khi bác sĩ trước đó bảo là không, thì em không nên quá lo lắng về vấn đề này. Bởi đây có thể em vẫn chưa thực sự hiểu rõ về kết quả xét nghiệm dương tính mà bác sĩ trao đổi với em.
Trong xét nghiệm máu kiểm tra HSV sẽ bao gồm 2 xét nghiệm đó là xét nghiệm Herpes IgG và Herpes IgM. Trong trường hợp, Herpes IgG dương tính, Herpes IgM dương tính có nghĩa HSV đang trong giai đoạn phát triển. Nếu ở trường hợp này thì em sẽ không được phép sinh thường. Sau điều trị mà kết quả xét nghiệm HSV của em là Herpes IgG dương tính, Herpes IgM âm tính, thì em sẽ lại có thể sinh thường như bình thường, dù cho có 1 kết quả xét nghiệm dương tính. Bởi vì khi xét nghiệm Herpes IgG dương tính, Herpes IgM âm tính thì đây là kết quả cho thấy virus đã ẩn nên không còn khả năng lây lan sang cho người khác nữa. Do em đã từng bị nhiễm HSV nên kết quả xét nghiệm Herpes IgG của em sẽ vẫn luôn là dương tính dù việc điều trị HSV đã thành công. Đây chính là ý nghĩa câu nói mà bác sĩ thứ hai đã trao đổi với em.
Việc tuần thứ 35 em bị HSV, có mụn sinh dục nhưng sau một thời gian điều trị đến tuần thứ 37 vùng kín của em không còn có mụn rộp nữa, thì em có thể sinh thường được như bình thường mà không cần phải lo ngại đến nguy cơ lây nhiễm sang cho con trong quá trình sinh nở.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Mụn rộp sinh dục ở phụ nữ mang thai.
từ chối, đại học, học hành, nhắn tin, tình ca, cửa sổ tình yêu
Rồi lần tỏ tình gần đây như em nói ở trên thì cô ấy nói muốn chuyên tâm học hành, nói em rất tốt...
mang thai, quan hệ, thuốc tránh thai khẩn cấp, ra máu, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em và người yêu em quan hệ không có bảo vệ. Sau đó có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.
trẻ em, sinh lý, mọc răng, nanh sữa, cuasotinhyeu
Bác cho cháu hỏi bé nhà con được 7 tháng tuổi, mọc 2 răng dưới nhưng con thấy trên lợi có nổi 1...
đình chỉ thai, viêm tử cung, đình chỉ thai kỳ, viêm nhiễm, chức năng sinh sản, tương lai, khả năng cao, xét nghiệm máu, kháng sinh, đau ngực, cuasotinhyeu
Em và bạn gái có đến phòng khám ở Q5 Tphcm đình chỉ thai được 5 tuần.
Đau bụng dưới khi ngồi lâu có phải là biểu hiện của bệnh lý không ?
Em năm nay 30 tuổi. Thời gần đây, em thấy mình có bị một vấn đề rất khó chịu ạ. Đó là em hay bị...
yêu bạn cùng lớp, bị cô soi, học kém đi, sợ bố mẹ biết, lo lắng bị cấm
Với cả GVCN lớp em cũng ủng hộ vì cả hai đứa đều học được, không hôn hít hay làm gì thái quá,...
Nội dung khác
Vĩnh Thụy, bạn gái vĩnh thụy, Showbiz, người yêu bí mật, người mẫu, cua so tinh yeu
Vĩnh Thụy lại vừa úp mở hình ảnh của bạn gái bí mật, nam người mẫu bày tỏ cả trong giấc mơ anh...
11:02 - Tin tức
Nếu muốn hạnh phúc, đừng bao giờ chịu đựng 5 điều này khi yêu
Không phải mối tình nào cũng đều có kết cục như mong ước. Bởi thế, nếu muốn hạnh phúc, bạn nhất...
09:17 - Tin tức
nhà văn vũ tú nam, văn ngan tướng quân, vũ tú nam
Nhà văn Vũ Tú Nam trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 10h ngày 9/9. Ông qua đời tại bệnh viện vì...
12:05 - Tin tức
Đồng tính, sản phẩm nghệ thuật, đề tài đồng tính, giới trẻ, us, điện ảnh Việt Nam, người đồng tính, bình đẳng, cua so tinh yeu
Thời gian qua, nhiều sản phẩm nghệ thuật về đề tài đồng tính được giới thiệu đến công chúng. Đã...
08:35 - Tin tức
Cách làm nem bề bề thơm ngon, hấp dẫn, cửa sổ tình yêu.
Ngoài cách hấp hay rang muối, bề bề còn có thể chế biến thành món nem hấp dẫn và ngọt bùi tạo nên...
20:02 - Tin tức
từ ghét thành yêu, khó chịu, tâm lý tuổi dậy thì, săm soi bạn khác giới
Ngay từ đầu em và anh ấy không những không thích mà còn ghét nhau. Anh ấy có bạn gái, hai người...
16:05 - Tâm sự
đàn bà, tự tin, xinh đẹp, nấu ăn giỏi, kiếm ra tiền, cua so tinh yeu
Làm ít hay nhiều, lương cao hay thấp thì điều đó chẳng quan trọng đâu. Thà đi làm còn hơn là chỉ...
08:35 - Tin tức
bệnh tim, phụ nữ trẻ, phụ nữ, cua so tinh yeu
Mặc dù bệnh tim thường được xem là vấn đề ở nam giới, là bệnh ở người lớn tuổi, song phụ nữ cũng...
10:02 - Tin tức
Cách cha mẹ Nhật giúp con không chán ăn
Nhiều cha mẹ khổ sở khi phải ép con ăn, nhưng đa số cha mẹ Nhật Bản biến việc cho trẻ ăn thành...
11:05 - Tin tức