Xuất hiện bựa trắng ở quy đầu và cách xử lý
Chào bác sĩ. Khoảng hơn 2 tháng trước đầu dương vật của tôi xuất hiện bựa trắng có mùi hôi. Tầm 1 tuần thì hết. Sau đấy tôi để ý sau khi tắm xong, cầm vào đầu kì nhẹ thấy có 1 ít bựa màu trắng đã khô giống khi tắm kì ra bẩn ấy. Đến giờ vẫn còn bị. Nhưng không còn mùi hôi. 1 thời gian sau tôi có tự làm chuyện ấy thì phát hiện sau khi xong đầu dv của tôi nổi nốt đỏ li ti. Nốt thì mọng nước. Mọc xung quanh đầu dương vật. Sau 2 3 ngày tôi không Td nữa nó lại tự hết còn khi nào Td nó lại mọc lên. Mọc không thành hàng. Không đau rát tê hay đái buốt gì cả. Tôi có vệ sinh bằng nước sạch. Khi tôi qhtd có dùng bao cao su. Tôi hơi lo. Mà đi khám thì ngại. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ. Cảm ơn bác sĩ!.

Chào bạn,
Cặn trắng hay còn gọi là bựa sinh dục ở xung quanh quy đầu là do sự tích tụ của vi khuẩn, da chết, cặn nước tiểu hay dịch tiết đầu dương vật trong quá trình sinh hoạt, vận động hàng ngày. Chỉ cần thường xuyên vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày sạch sẽ thì hiện tượng bựa sinh dục sẽ giảm dần. Còn việc mọc mụn li ti tại cơ quan này thì bạn nên theo dõi, nếu những mụn li ti này không gây ngứa rát khó chịu gì hết thì đó có thể chỉ là biểu hiện của gai sinh dục mà thôi, lúc đó bạn không cần phải lo lắng nữa rồi.
Trước tiên bạn cần vệ sinh khu vực đó ngày 2 lần bằng nước sạch, lai khô bằng khăn mềm, giữ khu vực cậu nhỏ thật khô ráo, thông thoáng. Nếu vệ sinh sạch sẽ mà mụn này vẫn tiếp tục mọc nhiều thêm, gây ngứa rát, khó chịu hay đau đớn thì khi đó bạn nên đi khám ở khoa Nam học các bệnh viện đa khoa để bác sĩ lấy cặn đó soi và xác định nguyên nhân nhé. Lo lắng của bạn là có cơ sở và bạn không nên ngại đi khám vì đây cũng chỉ là bệnh như các bệnh thông thường khác việc phát hiện sớm để điều trị kịp thời thì người bệnh sẽ đảm bảo được sức khỏe và chi phí điều trị cũng ít nhất có thể.
Chúc bạn sức khỏe