Xuất hiện cục thịt màu hồng tự sa xuống ở tuổi 40
Chào bác sĩ,
Tôi năm nay 40 tuổi, đã từng sinh thường 2 lần. Thời gian gần đây tôi thấy cửa mình của mình có xuất hiện cục thịt hồng có đường kính khoảng 2cm, càng ngày càng lộ rõ, kích thước cũng to dần, nhất là sau khi đại tiện và lúc ngồi rửa phần phụ. Mỗi khi nó sa xuống, tôi thường nằm nghỉ ngơi một lúc là nó tự lên. Thỉnh thoảng đứng nhiều nó cũng tự sa xuống. Xin hỏi bác sĩ như vậy thì tôi có đang bị làm sao không? Mong bác sĩ giải đáp giúp.
Xin cảm ơn bác sĩ.
Xuất hiện cục thịt màu hồng tự sa xuống ở tuổi 40
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn,
Dựa theo những thông tin bạn cung cấp thì sự xuất hiện cục thịt hồng ở cửa mình của bạn nhiều khả năng là dấu hiệu của tình trạng sa sinh dục, một  bệnh khá phổ biến ở phụ nữ lớn tuổi, đặc biệt là những phụ nữ sinh để nhiều lần, đẻ dày, lao động nặng hoặc quá sớm sau đẻ. Sa sinh dục là tình trạng sa các cơ quan ở vùng chậu do sự suy yếu của hệ thống nâng đỡ ở dấy chậu, dẫn đến sự tụt xuống của các cơ quan vùng chậu vào â.đ, tầng sinh môn.
Triệu chứng của bệnh sa sinh dục sẽ phụ thuộc vào kích cỡ của khối sa. Nếu kích thước khối sa nhỏ thì sẽ sa không thường xuyên, thường chỉ xuất hiện khi lao động hoặc đi lại nhiều, ngồi xổm, đứng lâu, khi nằm nghỉ thì khối sa sẽ tụt vào trong hoặc tự đẩy lên được. Tuy nhiên, nếu càng về sau khối sa càng to thì khối sẽ sa thường xuyên hơn và không đẩy lên được, kèm theo đó là các triệu chứng như tức nặng bụng dưới, cảm giác vướng víu khó chịu ở vùng âm hộ - tầng sinh môn. Một vài trường hợp có thể lòi hẳn ra ngoài, tạo cơ hội cho các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa có thể xuất hiện một cách dễ dàng và rầm rộ.
Tùy theo mức độ sa sinh dục mà sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian đi thăm khám, kiểm tra vấn đề bất thường hiện giờ của mình càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không đang có về sau này. Việc thăm khám cũng sẽ giúp bạn biết chính xác vấn đề mình đang gặp phải là gì. Ngoài sa sinh dục, tình trạng bạn đang gặp phải còn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như u nang â.đ, polyp,...
Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!