Xuất hiện đường sọc nâu ở bụng nhưng que thử chỉ có một vạch
Chào bác sĩ,
Em năm nay 21 tuổi. Một tháng sau khi có kinh thì bụng em béo và cứng lên, vú hay căng, có xuất hiện đường nâu mờ từ bụng xuống. Em nghi có thai nên test hai bút thử thai thì cho ra một vạch. Bác sĩ cho em hỏi đường sẫm ấy có ảnh hưởng gì không ạ? Vì sao em có đường đó mà bút thử chỉ ra một vạch ạ?
Em xin cảm ơn.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua những thông tin được chia sẻ, chúng tôi nhận thấy em đang khá băn khoăn về hiện tượng xuất hiện đường nâu mờ từ bụng xuống, mặc dù không có thai, thử thai hai lần đều lên một vạch. Vậy đây dấu hiệu gì? Có phải là dấu hiệu bất thường của cơ thể hay không? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ cho em những thông tin liên quan về hiện tượng này.
Đường nâu mờ từ bụng xuống mà em nói tới thường được goi là đường sọc nâu. Đây là một đường nâu xuất hiện chủ yếu ở bụng, kết quả của sự tăng sắc tố mô trên da. Đường sọc nâu chạy dọc từ đầu bụng xuống đến phần phụ, đi qua rốn hoặc đôi khi ngắn hơn, có xu hướng mọc lệch trái hoặc lệch phải tùy theo cơ địa từng người. Mỗi người phụ nữ đều có đường sọc nâu này ở bụng ngay từ khi được sinh ra. Nhưng nó thường có màu sắc gần tương đồng với màu da, hơi mờ mờ nên thường không hay được chú ý, chỉ khi quan sát kỹ mới phát hiện thấy. Ở các thai phụ, đường sọc nâu lại trở nên dễ nhận thấy. Nguyên do là vì khi mang thai, cơ thể phụ nữ tăng sản xuất nội tiết tố estrogen, dẫn đến lượng hắc sắc tố melanin cũng nhiều lên. Melanin chính là yếu tố khiến cho da sẫm màu hơn. Mẹ bầu nào có yếu tố melanin trong cơ thể nhiều thì đường nâu càng sẫm màu, rõ nét hơn và ngược lại. Chính vì vậy, đường sọc nâu trở lên đậm màu hơn được coi là một dấu hiệu mang thai ở phụ nữ.
Như vậy, đường nâu mờ từ bụng xuống mà em nói tới là một hiện tượng hoàn toàn bình thường của cơ thể. Nó luôn tồn tại ở tại vị trí mà em nhìn thấy ngay cả khi em không mang thai.Chỉ có một điều khác biệt khi có bầu đường sọc nâu này của em sẽ trở lên đậm màu hơn. Điều này lý giải vì sao em thử thai hai lần đều lên 1 vạch khi đường sọc nâu ở bụng chỉ ở dạng mờ mờ. Do đó, em có thể hoàn toàn yên tâm về hiện tượng đường sọc nâu và kết quả thử thai của mình.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!