Xuất hiện nang trứng lớn vào ngày thứ 4 của chu kỳ
Em chào bác sĩ,
Bác sĩ cho em hỏi một chút ạ. Chu kỳ kinh của em là tháng 3 ngày 11 bị, kết thúc ngày 16; tháng 4 ngày 10 và kết thúc ngày 15. Em có đi siêu âm trứng thì ngày 2/05 mới có rụng trứng nhưng ngày 9/05 em lại đến chu kỳ kinh. Ngày kinh thứ 4 em đi đi siêu âm và xét nghiệm nội tiết thì nội tiết bình thường, siêu âm thì có 1 nang trứng 33x38mm. Bác sĩ cho em hỏi hiện tượng này là sao? Có nguy hiểm không và có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp.
Buồng trứng xuất hiện nang trứng lớn vào ngày thứ 4 của chu kỳ
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Nang trứng thực ra là một cấu trúc giải phẫu chức năng, là một phần của buồng trứng. Các nang trứng sẽ tự phát triển ở trong buồng trứng dưới sự tác động của nội tiết tố, ban đầu kích thước nang trứng sẽ có thể ở mức 5-6mm và tăng dần cho đến khoảng 20-21mm trước khi trứng rụng. Trứng có thể rụng khi nó đạt được kích thước trên 20mm và dưới 30mm và thường rụng vào giữa chu kỳ kinh. Nang trứng mà em và bác sĩ nhìn thấy qua hình ảnh siêu âm vào ngày kinh thứ 4 của em rất có thể là nang cơ năng buồng trứng.
Nang cơ năng buồng trứng là một loại u nang sinh lý, hình thành do những thay đổi nhỏ trong cách thức buồng trứng tạo ra và giải phóng trứng. Cụ thể là nếu một quả trứng không rụng như theo thường lệ hoặc vỏ noãn đóng lại và tích tụ chất lỏng bên trong thì sẽ hình thành lên nang cơ năng buồn trứng. Nang cơ năng buồng trứng là một nang lành tính, thường không gây nguy hiểm tới sức khỏe và đa phần sẽ tự biến mất sau 1-3 tháng mà không cần điều trị. Nhưng em vẫn cần phải theo dõi thêm và tái khám lại định kỳ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu sau thời gian theo dõi, u nang không biến mất hoặc có dấu hiệu tăng lên về kích thước, kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì cần phải mổ để bóc tách nang ra ngoài, nhằm tránh những biến chứng xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!
đi làm tóc, có kinh, băng vệ sinh, dùng lại băng vệ sinh, nguy cơ, lây nhiễm, hiv, test nhanh, cuasotinhyeu
Trong 1 lần đi làm tóc tại nhà môt ngươi quen, không may em bị ra kinh, vội quá em đã lấy chiếc...
sinh thường, 2 tháng, đi ngoài, đau rát, hậu môn, bất thường, cuasotinhyeu
em sinh thường được gần 2 tháng rưỡi rồi mà lần nào khi đi ngoài vẫn bị tét rát đau hậu môn ạ.
Một ngày đi tiểu 7 lần có phải là dấu hiệu của suy thận không ?
Em năm nay 23 tuổi em cũng thường hay th.d ạ. Em đang có biểu hiện đi tiểu nhiều lần trong 1 ngày...
mang thai, bất thường, thai kỳ, siêu âm, trứng trống, ảnh hưởng cuasotinhyeu
Beta HCG 5194. Bs nói với nồng độ đó thì thai em tương đương 5 tuần đáng lẽ phải có noãn hoàng...
kinh nguyệt, máu báo có thai, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Em có đọc bài thông tin về máu báo hiệu có em bé. Ngày đầu tiên em thấy đi tiểu, chỉ đó có dấu...
Mãi vẫn chưa có kinh nguyệt dù đã ở độ tuổi 25!!!
Em năm nay 25 tuổi, là nữ giới những vẫn chưa có kinh nguyệt và tuyến vú cũng không phát triển...
tiêm vacxin, ung thư cổ tử cung, kháng thể, kỳ kinh nguyệt, cuasotinhyeu
Mũi thứ 2 cua em là vào ngày 29/9 mà do em đến ngày em đi chích ngừa thì lại hết thuốc nên em vẫn...
Nội dung khác
cửa sổ tình yêu, hôn nhân không hạnh phúc, người yêu cũ, quay lại với người yêu cũ, ly hôn.
Em thật sự rất hối hận vì khi xưa đã không chọn anh, vì cứ tưởng anh không yêu em. Anh nói với em...
12:03 - Tâm sự
Không quan hệ, nhịn yêu, ngừng quan hệ, sức khỏe tình dục,
Khi đến tuổi trưởng thành thì ở nam và ở nữ đều có ham muốn và có nhu cầu được thỏa mãn. Khi việc...
10:02 - Kiến thức
đòi quan hệ, vào nhà nghỉ, căng thẳng, quá mệt mỏi, nhu cầu tình dục
Sau nhiều lần vẫn cứ lặp lại em không thể chịu được nữa nên đã kể cho mẹ nghe chuyện. Mẹ em nghe...
16:05 - Tâm sự
Chiều thu mát mẻ, há cảo nóng hổi, địa điểm, cửa sổ tình yêu.
Há cảo là món ăn vặt hấp dẫn và khá thân thuộc với người Sài thành. Dưới đây là 5 địa chỉ thưởng...
06:35 - Tin tức
khoáng chất, cua so tinh yeu
Móng tay giòn và dễ gãy thường xảy ra vào thời kỳ mãn kinh. Một chế độ ăn uống giàu các vitamin...
17:02 - Tin tức
Chuyện ấy, Chuyện phòng the, Lời nói khi yêu, Cuộc yêu nóng bỏng, cua so tinh yeu
Đôi khi, chỉ một tiếng rên rất khẽ hoặc câu nói đơn giản cũng kích thích, làm cho chàng run rẩy...
16:35 - Tin tức
chia tay người yêu, làm quen, thích, tặng quà, người yêu cũ, im lặng, còn thương người cũ
Đầu tháng 5 em gọi điện và nhắn tin bạn gái không trả lời, hôm sinh nhật bạn ý, em lên tặng quà...
12:30 - Tâm sự
Tâm sự, GUU ORIGINAL, Tâm sự khi yêu, cua so tinh yeu
Mình bây giờ rất hạnh phúc, chẳng thắc mắc chuyện cũ, chẳng đoái hoài người cũ, chẳng nhớ mong...
19:02 - Tin tức
gốm hương canh, làng nghề, nghề làm gốm, gốm
Dẫu còn đầy gian nan cho hành trình trở lại của làng nghề, song mạch nguồn gốm Hương Canh đang...
13:35 - Tin tức