Xuất huyết trong nang buồng trứng có cần phải phẫu thuật?
Thưa bác sĩ!
Cho em hỏi, cách đây mấy ngày em bị đau bụng dưới và đau hông bên phải, đi khám và siêu âm thì kết quả là: có khối echo kém bên trong buồng trứng phải, nhiều sợi echo dày sáng, không vách không chồi, bờ trong thành u trơn láng, đk# 57*42mm, cùng đồ ít dịch. Kết luận: xuất huyết trong nang buồng trứng. Vậy cho em hỏi có sao không bác sĩ? Em rất lo lắng, và có nên phẫu thuật không?
Cảm ơn bác sĩ ạ!
Đau bụng dưới, đau hông, siêu âm, kết quả, buồng trứng, xuất huyết nang buồng trứng, phẫu thuật, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Buồng trứng bình thường có rất nhiều nang trứng, đầu kỳ kinh nang trứng có kích thước 3 đến 5 mm đến thời điểm rụng trứng ( phóng noãn) nang trứng đạt kích thước 15 đến 20 mm rồi phóng noãn, nhân tế bào thoát ra qua loa vòi trứng đến vòi trứng rồi đến buồng tử cung. Phần nang còn lại tiêu đi hoặc sẽ phình to lên có thể đạt kích thước trên 30 mm, đến cuối tháng khi hành kinh nang sẽ tiêu đi. Cũng có một số người nang có thể đạt kích thước 40 đến 50 mm bên trong chứa dịch đồng nhất, vỏ nang mỏng – những nang này là nang sinh lý không cần hỗ trợ điều trị.
Xuất huyết nang buồng trứng thường xảy ra khi nang trứng trưởng thành và rụng trứng, đó là hiện tượng tự nhiên của người phụ nữ trưởng thành. Mỗi tháng người phụ nữ đều có rụng trứng, khi đó sẽ có xuất huyết trong nang buồng trứng. Nếu không rụng trứng, sẽ không có xuất huyết. Nang xuất huyết sau đó tự cầm, và biến đổi thành nang xuất tiết các chất nội tiết cần thiết của người phụ nữ. Rất hiếm trường hợp xuất huyết nhiều dẫn đến có máu và dịch trong ổ bụng, gây đau bụng rất nhiều, thường cũng chỉ điều trị bằng thuốc cầm máu và theo dõi, tình trạng sẽ dần ổn định.
Nếu xuất huyết nang buồng trứng là do rụng trứng thì em không phải lo lắng. Nếu em thấy đau bụng nhiều hoặc xuất hiện thêm các dấu hiệu bất thường khác nữa thì cần đi khám bác sĩ thăm khám và kiểm tra chính xác tình trạng, tùy từng nguyên nhân sẽ đưa ra những hướng can thiệp sao cho với từng trường hợp của em.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
hiểu lầm, uống nước, gây hại, sức khỏe, cửa sổ tình yêu.
Đủ nước là một sự cân bằng thận trọng giữa lượng nước vào và ra khỏi cơ thể, cùng với đó là những...
10:02 - Tin tức
thời trang, thần tượng , nữ ca sĩ HyunA, sang chảnh với váy hoa, Phong cách thời trang độc đáo, cua so tinh yeu
HyunA là thần tượng mà fan nghĩ tới đầu tiên khi nhắc đến phong cách thời trang độc đáo. Một số...
15:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, phản đối, ngăn cản, chia tay, hợp tuổi, khắc tuổi, bạn trai, gia đình, như phim, sốc.
Em biết là con gái tự nhiên về nhà con trai không báo có thể làm giảm hình ảnh của mình trong mắt...
12:02 - Tâm sự
Chỉ cần thêm gia vị, đầu bếp, món thịt bò sốt vang, vô cùng thơm ngon, cua so tinh yeu
Sau khi mua thịt bò về, bạn rửa sạch rồi cho một chút rượu vang vào thịt bò để ngâm 5-10 phút rồi...
15:35 - Tin tức
sức khỏe, thực phẩm, dinh dưỡng, bệnh gút, những thực phẩm cần lưu ý khi sử dụng, nếu bị bệnh gút, cua so tinh yeu
Nhờ vào chế độ ăn uống hợp lý, tránh những loại thực phẩm dưới đây, cơn đau khớp do bệnh gút có...
11:31 - Tin tức
thiên tài , chỉ số IQ cao , thiên tài trẻ, cua so tinh yeu
Một học sinh trung học người Iran 11 tuổi đang học ở Anh đã gây chú ý khi đạt được kết quả đáng...
20:02 - Tin tức
Cách nấu súp bò băm ăn sáng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng
Thịt bò được xem là loại thực phẩm có hàm lượng chất đạm cao, chế biến món ăn đa dạng, phong phú...
15:04 - Tin tức
Cùng xem vợ shark Hưng trổ tài với bữa ăn Á - Âu
Vợ shark Hưng nấu bún nem, canh mướp ăn cùng cà muối... cho gia đình và thỉnh thoảng được ông xã...
15:35 - Tin tức
8 mẹo hay để ăn uống giữ dáng ngày Tết
Giữ dáng ngày Tết là chuyện không khó, bạn chỉ cần lưu ý vài mẹo nhỏ để áp dụng trong những bữa...
14:21 - Tin tức