Xuất tinh sớm thì có bị vô sinh không?
Chào bác sĩ cháu năm nay 25 tuổi đã lấy vợ được 6 tháng rồi sao cháu với vợ quan hệ vẫn đều sao giờ vẫn chưa có thai với cháu bị xuất tinh sớm cho cháu hỏi phải cháu bị vô sinh không ạ cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu!
Không rõ trong thư cháu nói cháu bị xuất tinh sớm cụ thể cháu quan hệ trong bao nhiêu phút thì xuất tinh? Cháu có đi khám ở đâu chưa? Cháu đã làm xét nghiệm tinh dịch đồ chưa, kết quả như thế nào ?
Đối với hiện tượng xuất tinh sớm thì thời gian quan hệ thực sự thường xuyên dưới 2 phút, trong một thời gian dài hoặc quan hệ xuất tinh nhưng chưa đạt cực khoái. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do nội tiết tố nam bị suy giảm,bệnh lý cơ quan sinh dục, khi đó thì có thể dẫn đến tình trạng tinh trùng kém chất lượng và cũng có thể dẫn đến tình trạng chậm có con. Đôi khi nguyên nhân xuất tinh sớm cũng có thể do yếu tố tâm lý do lo lứng, căng thẳng, tập trung quá nhiều dây thần kinh nhạy cảm ở đầu dương vật,...những nguyên nhân đó không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và không gây nên hiện tượng vô sinh.Tuy nhiên đó mới chỉ là một trong rất nhiều giả thiết được đặt ra, còn nguyên nhân thực sự thì cháu phải đi khám định lượng nội tiết, kiểm tra tinh dịch đồ, khi đó các bác sỹ dựa vào kết quả thăm khám và chỉ số xét nghiệm cụ thể thì mới có thể kết luận được cháu có khả năng sinh sản hay không cháu nhé.
Tuy nhiên quan hệ đều đặn trên 1 năm mà vẫn chưa có con thì mới có thể chẩn đoán là vô sinh hiếm muộn được. Và nguyên nhân vô sinh thì có thể do vợ, hoặc do chồng, hoặc do cả hai. Nhưng nếu các cháu chưa thăm khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân thì cũng có thể đi khám vào thời điểm này. Và cả hai vợ chồng đều nên đi khám cháu nhé. Cháu nên đưa vợ đi khám tại các trung tâm hỗ trợ sinh sản ở các bệnh viện Phụ Sản tuyến tỉnh trở lên để được thăm khám, kiểm tra.
Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui.