"Yêu" ngày đèn đỏ cũng có thể mang thai?
Bác sĩ ạ. . vợ em đau bụng đến tháng tối hôm trước và ngay chiều hôm sau cô ấy đỡ đau bụng chúng em quan hệ với nhau lúc em quan hệ xong cô ấy lại bị đau bụng lại . . .khoảng 24h sau cô ấy hơi đau bụng và có hiện tượng ăn khoẻ hơn mọi hôm , buồn nôn và buồn ngủ. Bác sĩ cho em hỏi liệu vợ me có thai không ạ

Em trai thân mến!
Em và vợ đã quan hệ vào ngày có kinh, tuy xác xuất mang thai thấp hơn bình thường nhưng vẫn không phải là không có. Vì buồng trứng chịu tác động nhiều yếu tố: nội tiết, tâm lý, thể trạng, cảm xúc..nên trứng có thể rụng vào bất kì thời điểm nào. Và khi trứng rụng, không được bảo vệ khỏi tinh trùng bởi các phương tiện tránh thai như bao cao su, màng phim hay thuốc tránh thai thì hoàn toàn có thể được thụ tinh và hình thành phôi thai. Chính vì vậy, hai em cần hết sức chú ý theo dõi chu kì kinh tiếp theo. Nếu kinh ra bình thường thì hai em có thể yên tâm, sẽ không có bầu. Tuy nhiên, nếu không thấy kinh, vợ em cần dùng que thử thai thử sau 10 ngày chậm kinh. Nếu 1 vạch, mình tiếp tục theo dõi. 2 vạch thì khả năng là vợ em đã có thai.
Để giảm đau bụng cho vợ em thì có thể sử dụng những phương pháp như chườm ấm, massage bụng...Và nếu vợ em lần sau mà vẫn bị đau khi mỗi lần có chu kỳ kinh nguyệt thì em nên đưa vợ đi khám để biết chính xác nguyên nhân em nhé.
Còn lại những dấu hiệu như của vợ em trong thời kì này ăn nhiều, buồn nôn, ngủ nhiều thì chưa thể nói nên được điều gì em ạ. Có thể do khi bị kinh nguyệt hormone cơ thể thay đổi nên vợ mình có thể có các biểu đó mà thôi. Nếu là biểu hiện mang thai ít nhất sau khi quan hệ phải 1,2 tuần mới bắt đầu có biểu hiện em nhé.
Ngoài ra cũng cần nói thêm, việc quan hệ tình dục khi vợ em đang có kinh gây nguy cơ nhiễm khuẩn ngược dòng rất cao, cả em cũng có thể mang bệnh. Hai em nên tránh quan hệ vào những ngày này. Đồng thời, nếu không muốn có thai, hãy dùng bao cao su hoặc màng phim để bảo vệ mình.
Chúc hai em sức khỏe!