Ai chia tay cũng thấy buồn còn tôi thì không???
Chào bác sĩ tâm lý ạ, em có câu hỏi muốn hỏi mong các bác sĩ trả lời giúp em :
Em năm nay 19 tuổi. Khi em đang yêu một người nhưng khi em nói chuyện với một người con gái nào khác thì em lại có cảm xúc với người con gái đó. Nhưng nếu em chia tay với người yêu, em lại không có cảm giác gì. Thường sau khi chia tay thì mọi người sẽ buồn, nhưng em thì lại không. Cứ lặp đi lặp lại như vậy.
Cho em hỏi như vậy là sao ạ?

Chị chào em. Tình yêu là sự rung động từ trái tim, được hạnh phúc khi gần gũi bên người mình yêu và nếu phải rời xa người yêu thì trái tim ấy sẽ “tan vỡ”. Nhưng dường như những thứ đó nó không tồn tại ở trong cảm xúc của em, vậy nên mới khiến cho em cảm thấy trăn trở đến như thế này.
Em có chắc những người mà em yêu là những người mà em “thực sự yêu”. Bởi chị thấy em nói rằng, khi em yêu một người nhưng em lại có cảm xúc với một người con gái khác mà em nói chuyện. Và thêm một điều nữa, kể cả chia tay người yêu thì trong lòng em cũng không có cảm giác gì. Mọi người buồn khi chia tay người yêu, thậm chí có người còn đau khổ, cảm thấy cuộc sống này thật vô nghĩa…biết rằng những cảm xúc ấy sẽ qua đi, chẳng ai muốn nếm trải những điều đó, nhưng ít ra đó cũng là tâm trạng của nhiều người khi yêu em à.
Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn nghĩ rằng những mối quan hệ mà em đã trải qua, mà như em nói là “lặp đi lặp lại” – có lẽ cũng nhiều người rồi, đó cũng mới chỉ là những trải nghiệm mà chưa phải là sự rung động. Hoặc rằng em thấy người này có điểm nào đó “hay hay” em muốn chinh phục, hoặc người kia có điểm em hơi “thinh thích” lúc đầu, nhưng nó vẫn chưa được gọi là “yêu” em ạ. Khi yêu thực lòng, người ta sẽ tập trung vào nhau và không muốn có thêm sự xuất hiện của người khác nữa ở trong trái tim. Nếu thực sự là chưa đủ để gọi là yêu thì tốt nhất không nên tiến tới em ạ, em thì không cảm thấy buồn nhưng nếu phải chia tay em thì biết đâu người ta sẽ cảm thấy buồn lắm, mà càng biết thêm việc em có cảm xúc với người phụ nữ khác thì em lại làm tổn thương đến một trái tim rồi.
Em còn trẻ và em còn nhiều việc phải làm khác. Giờ chưa thực sự rung động thì chưa cần phải yêu đâu em. Hãy để con tim lên tiếng và yêu thực lòng em nhé. Chúc em sớm gặp được hạnh phúc của đời mình!