Ám ảnh cảnh sống chung, bạn gái không muốn lấy chồng...
Thưa chuyên gia, chuyện là em và bạn gái yêu nhau đã được 1 năm, em cảm thấy đủ chín chắn để lập gia đình. Bạn gái em cũng nói đồng ý nhưng phải đợi cô ấy 6 tháng nữa.. Nhưng thời gian gần đây, cô ấy đi làm đến công ty nghe nhiều bạn bè các chị làm cùng nói về chuyện mẹ chồng con dâu khiến tâm lý cô ấy hoang mang.
Cô ấy nói với em cho cô ấy suy nghĩ..cô ấy phân vân sợ “không muốn lấy chồng”. Câu nói đó thật sự làm em rất buồn, em đã giải thích cho cô ấy hiểu nhưng cảm thấy không tác dụng. Chuyên gia nói xem giờ em phải thuyet phục cô ấy thế nào?
mẹ chồng nàng dâu, sống chung với mẹ chồng, sợ lấy chồng, chờ thêm 6 tháng nữa, thuyết phục bạn gái, lo lắng cho tương lai
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Có thể lúc này bạn gái của em đang có tâm lý lo sợ về cảnh “Sống chung với mẹ chồng”, về những khó khăn trong quá trình làm vợ, làm mẹ... nên muốn có thêm thời gian để suy nghĩ, thậm chí sợ lấy chồng. Đây là điều khiến em vô cùng trăn trở và mong muốn tìm cách thuyết phục cô ấy.
Thực tế lo lắng cho tương lai sau kết hôn là điều cô gái nào cũng có, bước sang một giai đoạn mới, một vai trò mới không dễ gì đối diện và vượt qua. Điểu này có thể do tâm lý hoang mang khi nghe được những lời chia sẻ của những người đi trước trong cảnh mẹ chồng nàng dâu, về những mâu thuẫn, xung đột trong đời sống vợ chồng hoặc bản thân cô ấy chưa sẵn sàng cho việc kết hôn. Với đề nghị của bạn gái trong việc đợi cô ấy 6 tháng, em có suy nghĩ như thế nào?
Hôn nhân là chuyện trọng đại vì thế cần có sự đồng thuận và sẵn sàng của cả hai người. Em nghĩ sao về việc sẽ cho bạn gái thêm thời gian, có thể là 6 tháng nhưng cũng có thể hơn? Trong thời gian đó em có thể quan tâm đến bạn gái của mình nhiều hơn, cho cô ấy niềm tin về tình yêu cũng như chứng minh em là người đàn ông cô ấy có thể dựa cậy suốt đời. Một khi bạn gái cảm thấy tin yêu vào tình cảm nơi em, mong muốn sớm được về chung một nhà với em thì lúc đó hai em cũng sẽ cùng chào đón những điều tốt đẹp nhất, cũng như vượt qua những khó khăn trong cuộc sống sau này. Bản thân em cũng hãy để cô ấy tự cảm nhận được về hoàn cảnh gia đình em, làm quen với mọi thành viên trong gia đình để hiểu hơn về tính cách nếp sinh hoạt của bố mẹ, những người thân qua đó cô ấy sẽ "mường tượng" rõ hơn về cuộc sống hôn nhân sau này
Mọi sự thúc ép hoặc gây áp lực sẽ khiến cả hai không cảm thấy thoải mái, vì thế trước khi tiền thêm một bước nữa trong mối quan hệ này em và bạn gái của mình hãy chuẩn bị thật nhiều niềm tin, tình yêu, kỹ năng để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng nhất cho việc kết hôn. Em có thể cùng bạn gái tham gia một số khóa học về tiền hôn nhân, hoặc chuẩn bị tốt nhất cho sức khỏe như thăm khám sức khỏe trước khi kết hôn, tiêm phòng để chuẩn bị cho việc mang thai sau này…Mọi cố gắng của ngày hôm nay sẽ là tiền đề cho những điều tốt đẹp nhất mai sau.
Chúc em sớm cầu hôn được người con gái mình yêu thương!
Nội dung khác
5 cách ăn uống là "cứu tinh" khi phụ nữ bị đau bụng kinh, vừa đỡ mất công chườm nóng lại giúp tiêu mỡ nhanh
Tháng nào phụ nữ cũng phải đối mặt với những 'ngày dâu' mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến công...
13:05 - Tin tức
cách mặc đồ, kỳ duyên, sao, cửa sổ tình yêu
Thay vì kiểu đồ ngủ trơn như của cựu Hoa hậu, bạn có thể chọn những bộ có nhiều chi tiết nhấn nhá...
15:02 - Tin tức
Nghi ngờ tình cảm, người yêu lạnh nhạt, chia tay, tình yêu tan vỡ, níu kéo tình yêu.
Em bảo em cũng trẻ con sao anh vẫn yêu? Thì anh kêu là em khác, bạn ấy khác. Nhưng anh chị ơi, em...
12:05 - Tâm sự
Cách phối áo thun đồng phục đẹp chuẩn chỉnh không thể bỏ qua
Khi diện áo thun đồng phục, ai cũng muốn tìm ra cách phối đồ đẹp để hài hòa với tập thể nhưng...
14:35 - Tin tức
Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư nói gì khi bất ngờ nổi tiếng?
Anh Mạnh khiêm tốn nói: “Tôi không phải là siêu nhân. Ai gặp hoàn cảnh như tôi cũng sẽ lao đến...
12:48 - Tin tức
Màu san hô, Xu hướng trang điểm, Trang điểm mắt, Xu hướng makeup, Làn da đẹp, Đẹp tự nhiên, Phong cách nhẹ nhàng, Màu hồng nhạt, cua so tinh yeu
4 hot trend trang điểm của mùa Xuân 2019: không chỉ nịnh mặt, ai diện cũng đẹp mà còn cực hợp để...
13:02 - Tin tức
Chẩn đoán sùi mào gà thông qua xét nghiệm máu
Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm, hình thành do nhiễm virus Human papillomavirus (HPV). Virus này...
09:05 - Kiến thức
Để “tinh binh” khỏe, chế độ, yếu tố, gây hại, cửa sổ tình yêu.
Những con tinh trùng vô cùng bé nhỏ nhưng phải mang trong mình sứ mệnh cao cả là duy trì giống...
14:02 - Tin tức
tình yêu, mối quan hệ, chuyện tình cảm, công thức tình yêu, cua so tinh yeu
Chuyện tình cảm không phải toán học, nhưng cũng có những công thức riêng giúp bạn biết được bạn...
08:02 - Tin tức