Anh đã "nhượng bộ" hết mức mà sao em vẫn "đòi hỏi".
Em xin gửi lời chúc sức khỏe đến anh/chị chương trình!
Em là nam, năm nay 28 tuổi rồi. Sự nghiệp hiện đang có 1 cơ hội cộng tác làm riêng với người anh là đồng nghiệp ngày xưa làm chung. Công việc của em giai đoạn khởi nghiệp rất khó khăn và em cũng có quen với 1 cô gái ở Bạc Liêu. Cô ấy kém hơn em 10 tuổi. Nhà cô ấy nói ở rể thì cho cưới còn không thì thôi, cô ấy cũng vậy. Dưới nhà thì chủ yếu làm nông và đủ chi tiêu thôi. Em nói cô ấy cho em đi đi lại lại giữa các tỉnh lân cận Bạc Liêu (quê cô ấy) để vừa làm, vừa ở nhà cô ấy và cho cô ấy ở nhà cô ấy.
Vậy mà mới đây, cô ấy đã lạnh lùng nói: “Cha mẹ em muốn có cháu, em muốn lập gia đình và ở rể chứ không phải đi đi lại lại như vậy”. Em buồn lắm, không biết thế nào. Vì nếu về dưới ở hẳn thì 100% em không thể làm nghề IT của mình. Em nhượng bộ thế mà cô ấy vẫn vậy. Em rối quá anh/chị ơi. Mong cho em 1 lời khuyên ạ!
Em cảm ơn!
sự nghiệp, khó xử, thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông, điều quan trọng nhất, lựa chọn tình yêu, cửa sổ tình yêu.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Em trai thân mến!
Đối với người đàn ông, tình yêu quan trọng nhưng sự nghiệp cũng quan trọng không kém nên khi phải lựa chọn giữa một bên là tình yêu và một bên là sự nghiệp em cảm thấy khó khăn, bế tắc lắm đúng không em? Chương trình hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của em, hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp em có hướng tháo gỡ cho vấn đề của mình.
Em chia sẻ rằng người yêu em kém em 10 tuổi, có nghĩa là năm nay cô ấy 18 tuổi, vậy hiện tại cô ấy còn đi học hay đã làm công việc gì chưa? Em và cô ấy đã tìm hiểu nhau được bao lâu rồi? Điều gì khiến cô ấy một mực muốn em về ở rể như vậy? Là vì gia đình cô ấy neo người, muốn được ở gần để chăm sóc bố mẹ hay chỉ đơn giản là cô ấy có mong muốn như thế thôi? Trước mong muốn của cô ấy, em đã chia sẻ cùng cô ấy về những điều khiến em băn khoăn, do dự và khó xử như vậy chưa?
Em thân mến! Việc em yêu một người và muốn chiều chuộng cô ấy đó là một điều rất tốt. Tuy nhiên, trong tình yêu thì luôn cần có sự cố gắng thấu hiểu, chia sẻ và hy sinh từ cả hai phía. Nếu trong mọi mối quan hệ một người luôn chỉ muốn đòi hỏi, muốn mọi thứ phải theo ý mình; còn một người chỉ biết chấp nhận, chịu đựng, hy sinh thì mối quan hệ đó thiếu cân bằng đó sớm muộn gì cũng đổ vỡ. Chính vì vậy, nếu hai em thực sự yêu nhau, muốn gắn bó với nhau thì có thể cùng nhau ngồi lại để trao đổi, bàn bạc xem đi con đường nào phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Em cũng phải cân nhắc xem điều gì là quan trọng nhất đối với em lúc này. Có người vì tình yêu là quan trọng nhất nên họ lựa chọn tình yêu rồi sau đó tìm cách để xây dựng sự nghiệp. Đã là con người có năng lực, ý chí thì dù ở đâu họ cũng có thể xây dựng được sự nghiệp cho mình. Có người họ lại coi sự nghiệp làm trọng, và điều họ cần đó là người phụ nữ bên cạnh họ phải biết thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ cùng họ chứ không phải một người chỉ muốn người khác làm theo ý muốn của mình. Người phụ nữ hiện tại nếu chưa hiểu và cảm thông cho họ được thì đó chưa chắc đã là một nửa phù hợp với họ. Trong tương lai rồi còn có nhiều điều xảy ra đòi hỏi phải có sự thống nhất của cả hai vợ chồng nữa, không thể lúc nào cũng chỉ nghĩ cho mình được đúng không em.
Mong em sẽ cân nhắc kỹ và có được lựa chọn đúng đắn nhất!