Anh đã trót cho người ta 1 đứa con
Em chào chương trình! Em xin tự giới thiệu em tên là A, sinh năm 1985, em có một vấn đề muốn nhận được lời khuyên từ chương trình.
Trước đây, khi chưa lập gia đình em có quen một người phụ nữ kém em 2 tuổi, có một đời chồng rồi. Khi quen em, họ nói chỉ muốn kiếm lấy một đứa con để nuôi chứ không có ý định lấy chồng nữa. Em và cô ấy cũng có vài lần quan hệ nam nữ và cô ấy cũng sinh được một đứa con; nhưng em và cô ấy không có ý định gắn bó với nhau gì hết. Nhưng bây giờ em có gia đình rồi, con em được 2 tuổi và vợ em cũng đang mang thai đứa thứ 2 rồi. Thực sự kinh tế của em rất eo hẹp và người phụ nữ kia họ liên tục gọi điện đòi em phải có trách nhiệm với đứa con của cô ấy với em; mặc dù cô ấy cũng đã lập gia đình rồi. Hiện tại em rất áp lực, rất sợ gia đình em sẽ đổ vỡ. Người phụ nữ kia họ còn nói nếu em không gửi tiền thì sẽ mang đứa trẻ đó về tận nhà em. Em đang rất hoang mang, mặc dù em cũng đã vài lần gửi tiền cho cô ấy nhưng em không có để gửi mãi thế được.
Em mong nhận được lời khuyên từ chương trình em phải làm thế nào để giữ hạnh phúc gia đình mình bây giờ? Em xin chân thành cảm ơn!
lo lắng, hoang mang, bối rối, chu cấp, quan hệ, đe dọa, thú nhận, thành thật, khả năng, quan tâm
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng hiện tại em đang cảm thấy rất băn khoăn và lo lắng khi có 1 người phụ nữ đang đe dọa đến cuộc sống gia đình em. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như những gì em tâm sự, em nói rằng, trước đây khi chưa lập gia đình em đã có con với 1 một người phụ nữ mà đã từng có 1 đời chồng với lý do cô ấy muốn xin em một đứa con. Có lẽ khi có quyết định đó, bản thân em cũng chưa bao giờ lường trước được tình huống như ngày hôm nay. Bởi thế cũng không nên trách bản thân mình nữa, quan trọng là bây giờ em đối diện và giải quyết vấn đề này.
Về việc người phụ nữ kia yêu cầu em chu cấp tiền cho đứa bé. Nếu đúng ra mà nói thì cô ấy không có quyền đó, vì cô ấy là người chủ động đề nghị em và mọi giao kèo đều là cô ấy chỉ muốn có 1 đứa con để nuôi, chứ không phải em bỏ rơi cô ấy, phản bội cô ấy hay như thế nào. Khi cô ấy đã có quyết định như thế thì cô ấy cần có trách nhiệm với quyết định của mình. Còn việc em chu cấp hay không nó chỉ phụ thuộc vào kinh tế cũng như mong muốn của em. Em không chu cấp cũng không ai chê trách được em. Có thể bây giờ cô ấy đang lợi dụng đứa bé để lấy tiền ở nơi em. Trong khả năng của em, em nhận thấy bản thân không có đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu của cô ấy thì em có thể trao đổi với cô ấy. Đồng thời, em cũng thể hiện quan điểm của em. Bên cạnh đó, sự việc này nếu như cô ấy làm căng thì sớm muộn gì gia đình em cũng biết. Một ngày nào đó, số tiền cô ấy đòi gấp đôi em cũng chưa chắc trả được bởi thế em có thể cân nhắc đến việc chia sẻ chân thành với vợ em. Thú nhận tất cả mọi chuyện và nói lên mong muốn của em, để vợ chồng cùng gỡ rối. Và bản thân em cũng có thể chuộc lại lỗi lầm và bù đắp cho vợ bằng việc quan tâm, săn sóc cô ấy nhiều hơn, để cô ấy cảm giác được an ủi.
Chúc gia đình em luôn giữ vững hạnh phúc!