"Anh hùng bàn phím" ra ngoài đời thì câm như "hến"
Em là một thằng con trai nói chung nhìn ngoài cũng tạm được, bạn bè gia đình cũng có khen chút nhưng mà ngược lại thì khiếu ăn nói của em thì lại không được như thế mà theo em nghĩ thì là thậm tệ. Em năm nay vô đại học thì gặp được một bạn nữ rất dễ thương và em đã thích bạn ý từ cái lần đầu mà chúng em chạm mặt. Lần đó là hôm mà lớp phải đi tập văn nghệ cho buổi chào đón tân sinh viên. Tối đó cũng ngồi lục facebook tìm, được 20p sau thì cuối cùng cũng tìm ra, cảm giác thật sự vui lắm, cũng kết bạn rồi ngồi nghĩ tiếp theo nói như này như kia nhưng mà khi bạn ý đồng ý kết bạn rồi thì chịu. Không biết nhắn cái gì luôn.
Vì đây là lần đầu em chủ động nhắn tin trước với một người con gái chưa quen biết trước nên đâm ra khó xử lắm, sợ đủ thứ như là nói ra câu này rồi bạn ý đọc vô có được không hay là nói như thế có làm bạn ý khó chịu hay là khi không nhắn tin vậy bạn ý có thèm để ý không... nói chung em rối lắm. Mà cái tính của em cũng kì nữa, khi trên mạng thì nói chuyện trên trời dưới đất abcd xyz các thứ mạnh miệng lắm nhưng mà ngoài đời câm như hến, chỉ có bạn bè lâu năm em mới nói chuyện bình thường được còn bạn bè mới quen thì em chịu, kiểu như anh hùng bàn phím.
Bạn ý cũng khác quê với em nữa nên giọng nói khác nhau, em thì người Huế nói giọng khó nghe trong khi bạn ý là người Lâm Đồng, nói giọng càng nghe càng thích, càng muốn nghe nhiều nhiều nhiều hơn. Vừa tối qua thì em cũng nhắn tin được cho bạn ý, mừng lắm, miệng cười mãi thôi, em hỏi một số chuyện về bài nhảy cho buổi văn nghệ. Bạn ý cũng trả lời và tâm sự về một số khó khăn trong việc hướng dẫn mọi người, vì bạn ý là một trong những người chỉ đạo bài nhảy tụi em. Rồi tụi em cũng nhắn tin thêm vài tin nữa. Thấy bạn ý nhắn tin thì không có vẻ gì là không thích em cả, ý là không ghét em, rồi cũng chúc ngủ ngon này nọ. Nhưng mà đến hôm nay mới có chuyện để em hỏi, tự dưng hôm nay em nhắn tin thì bạn ý trả lời không như hôm qua nữa, cứ nhắn như kiểu trả lời cho có vậy rồi giờ thì im lặng luôn không trả lời em nữa trong khi thỉnh thoảng em vẫn thấy bạn ý online. Không biết em phải làm sao đây nữa. Giúp em với.

Chào em!
Qua những gì em chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng em đang băn khoăn không biết làm thế nào khi bạn nữ mình thích không hồi âm lại tin nhắn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Có thể vì em có tình cảm với bạn ấy nên em cảm thấy từng câu từ nói ra sẽ phải cân nhắc cẩn trọng, làm thế nào vừa tạo được ấn tượng tốt với bạn gái về con người mình, và vừa để cô ấy có thể duy trì việc nhắn tin nói chuyện với mình. Thay vì em cứ suy nghĩ xem nên nói câu nào, không nên nói câu nào thì em nghĩ sao về việc dành thời gian cho việc gặp gỡ, tiếp xúc, cùng cô ấy trao đổi về chuyện học tập khi lên đại học? Ai cũng phải có lần đầu thì mới có lần thứ hai đúng không em? Nếu em cứ lo sợ không biết khi gặp cô ấy thì mình sẽ phải nói gì, làm gì… thì em sẽ mãi không vượt qua bản thân và lúc nào cũng chỉ dám nói chuyện với cô ấy qua màn hình máy tính. Việc gặp gỡ trực tiếp cô ấy sẽ giúp em có thể nhận biết được những cảm xúc, cử chỉ không lời trên gương mặt cô ấy, và như vậy em cũng sẽ điều chỉnh được lời mình định nói ra. Còn nếu chỉ qua màn hình máy tính thì em không thể biết được cảm xúc thực của cô ấy là gì. Em có nghĩ như vậy không?
Khi em thích bạn ấy nên em luôn hi vọng và mong muốn những tin nhắn đáp lại của người kia sẽ thể hiện là có thiện cảm với em. Tuy nhiên, thời gian hai em gặp nhau chưa nhiều, cộng với việc bạn ấy đang gặp khó khăn trong việc hướng dẫn mọi người tập văn nghệ nên có thể bạn ấy gặp phải áp lực. Và biết đâu trong thời gian bạn ấy online thì bạn ấy đang phải giải quyết chuyện gì thì sao? Có thể vì thế nên bạn ấy không có thời gian và hồi âm lại những tin nhắn của em một cách ngắn gọn, vội vàng.
Em nghĩ sao về việc trong buổi tập văn nghệ sắp tới em sẽ quan tâm, hỏi han và phát triển câu chuyện của mình với cô ấy bằng những việc liên quan đến tập văn nghệ cho buổi chào đón tân sinh viên? Hoặc em có thể tìm hiểu những sở thích, những vấn đề cô ấy quan tâm, tạo ra những niềm vui cho cô ấy, rủ cô ấy đi chơi... Bên cạnh đó, em cũng có thể cho mình và cô ấy thêm thời gian để cả hai có thể thấu hiểu nhau hơn, quan tâm, chia sẻ những buồn vui và giúp đỡ nhau nhiều hơn trong cuộc sống, từ đó phát triển mối quan hệ của mình. Khi đã có một thời gian tiếp xúc, nói chuyện nhất định thì em sẽ quen dần và không còn ngại ngùng khi gặp mặt nữa. Và một khi cô ấy cảm nhận được em là một phần quan trọng trong cuộc sống của cô ấy thì lúc đó em tỏ tình thành công sẽ cao hơn.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!