Anh quyết "giữ" cho đêm tân hôn nhưng em đâu có "còn"...
Em xin chào chương trình!
Năm nay em 25 tuổi, đã từng có 1 tình yêu sâu sắc, em đã trao hết tất cả cho người đó; thế nhưng người đó đã thay đổi và lập gia đình. Em đã từng bị tổn thương rất nhiều. Sau đó, em đã gặp được anh ấy, chính nhờ anh mà em đã vượt qua nỗi đau tình yêu và khiến em mở lòng một lần nữa. Khi bắt đầu quen nhau anh ấy cũng nói muốn xác định tương lai với em và muốn giữ cho đến lúc kết hôn. Em thật sự không biết phải nói với anh như thế nào khi em không còn là 1 cô gái trong trắng nữa. Anh cũng từng nói là mình chưa từng làm chuyện ấy và điều đó càng làm em cảm thấy mình không xứng đáng với anh hơn.
Hiện tại bọn em đã quen nhau được 3 tháng, đây có phải đến lúc nói cho anh ấy biết sự thật hay chưa? Em cảm thấy rất áp lực và không biết phải làm thế nào mới tốt vì em biết sau khi nói ra hết thì anh ấy sẽ rất thất vọng về em.
Em hy vọng chương trình có thể cho em lời khuyên ạ. Em chân thành cảm ơn.

Em gái thân mến!
Việc đã từng quan hệ với người em yêu sâu đậm trước đó đang khiến em cảm thấy tự ti về bản thân và lo lắng cho tình yêu hiện tại. Em tự thấy bản thân mình không xứng đáng với đối phương, cũng băn khoăn không biết có nên chia sẻ với anh ấy mọi chuyện ở thời điểm này hay chưa. Chương trình sẽ cùng em chia sẻ về những băn khoăn, lo lắng này.
Thực tế, vấn đề “màng trinh”, “trinh tiết” là điều khiến cho nhiều chàng trai, cô gái phải băn khoăn. Khi yêu nhau đến một thời điểm nào đó người ta mong muốn được trao cho nhau tất cả như một cách để chứng minh cả hai yêu nhau đủ nhiều, muốn thực sự thuộc về nhau với niềm tin dành cho nhau rất lớn. Thế nhưng, theo thời gian vì nhiều lý do khác nhau, tình cảm, mối quan hệ không còn được như trước nữa, có thể hai người rời xa nhau. Sau đó, có một số người đàn ông phụ thuộc vào “màng trinh” của người phụ nữ để đánh giá phẩm hạnh, nhân phẩm nên nếu người bạn gái/vợ của mình đã từng quan hệ trước đó thì không được trân trọng, bị cho là dễ dãi. Tuy nhiên, có nhiều người lại không quá quan trọng về vấn đề đó, họ hiểu được ai cũng từng có quá khứ và việc yêu chân thành một ai đó, quan hệ tình dục với người đó cũng không có gì quá to tát. Lúc này, họ yêu và chỉ nhìn nhận về con người hiện tại của người mình yêu thôi.
Đã gọi là quan điểm thì rất khó để đánh giá ai đúng, ai sai. Chỉ mong em hãy hiểu rằng, việc em quan hệ với một người mà em yêu họ sâu đậm, chân thành, chứ không phải em quan hệ với nhiều người hay gặp ai cũng có thể quan hệ thì em không có gì sai trái cả, cũng không việc gì em phải tự ti về chính bản thân mình. Chỉ là em cần tìm được một người có thể hiểu, thông cảm, chấp nhận và tôn trọng quá khứ của em mà thôi.
Theo như những điều em chia sẻ, tôi vẫn chưa thể khẳng định được việc anh ấy muốn giữ cho bạn gái mình đến khi kết hôn và cho đến bây giờ anh ấy vẫn “chưa từng làm chuyện ấy” với ai có phải là anh ấy rất quan trọng về chuyện “trinh tiết” và bắt buộc người bạn đời của mình phải còn “màng trinh” hay không. Về vấn đề này thì em có thể qua cách nói chuyện để tìm hiểu thêm về quan điểm của anh ấy. Còn việc em nên nói ra ở thời điểm nào? Thực sự có nhiều cặp đôi khi yêu nhau họ không bàn luận với nhau quá nhiều về vấn đề này; còn trong mối quan hệ của em, em cảm thấy cả hai đều quan trọng về nó thì có lẽ việc em nói ra càng sớm sẽ càng tốt cho hai em. Bởi dù sao giấu cũng không giấu được, không nói ra thì bản thân em cũng cảm thấy bứt rứt, giằn vặt; mà tình yêu càng dấn sâu vào sẽ càng đau khổ.
Chính vì vậy, sự chân thành, thẳng thắn ngay từ lúc đầu để xem có thể hiểu, chấp nhận nhau đến đâu là điều cần thiết. Nếu được thì cả hai sẽ yên tâm vun đắp mối quan hệ của mình; còn không thì “chia tay sớm bớt đau khổ về sau”. Em hãy nhớ rằng, kể cả khi người bạn trai hiện tại không chấp nhận được việc em đã từng quan hệ thì em cũng đừng tự ti về bản thân em nhé, em luôn có giá trị riêng của mình và em vẫn xứng đáng có được hạnh phúc khi em đủ tốt, đủ chân thành.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!