Anh sẽ dùng ma túy đá để...quên em.
Em chào chuyên gia! em có 1 tâm sự mong được nhờ chuyên gia tư vấn giúp em với ạ!
Em có 1 người ban trai đeo đuổi em hơn 1 năm nay. Nhưng em nhận thấy em không có tình cảm với anh ấy. Đến khoảng 3 tháng trước đây em dứt khoát nói chúng em không hợp nhau để anh ấy không hi vọng nữa. Ban đầu anh không chấp nhận nhưng từ từ rùi anh ít liên lạc với em. Em cứ tưởng anh đã chấp nhận được sự thiếu. Xong, anh nói với em rằng anh sẽ quên em bằng cảm giác của matuy đá. Em ban đầu không tin. Nhưng sau nhiều ngày hỏi han anh thì em đã tin hơn 80% anh nói thật.
Em không yêu anh nhưng em cũng không muốn cuộc sống của anh đi vào ngõ cụt như vậy chương trình ạ! Anh đang phụ cha anh làm thầu các công trình xây dựng. Khả năng anh tiếp xúc với những người nghiện ngập là rất cao. Em muốn giúp anh bỏ đi việc sử dụng matuy, nhưng em không biết làm sao. Giờ anh nói anh không bỏ được nữa. Theo em biết thì anh chơi khoảng hơn 2 tháng nay. Một mình em không đủ sức để thuyết phục anh, cho dù anh có gì em cai nghiện thì em cũng không đủ kiến thức để kiểm tra sức khoẻ cho anh trong những ngày anh cai thuốc.
Em suy nghĩ muốn nói cho gia đình anh nghe. Nhưng em không biết phải nói sao? Bởi gì em ngoài việc nghe anh nói anh đang sử dụng matuy thì không có cơ sở nào để khẳng định hơn với gia đình anh về tình trạng anh hiện tại (em làm việc ở gần nhà anh, còn anh thì làm ở huyện kế bên khoảng 70km).em đang mâu thuẩn nếu em không nói thì nếu chuyện đó có xảy ra thật. Tương lai của anh xem như chấm hết. Vậy em nên làm sao trong hoàn cảnh này. Mong các anh chị giúp em với a! Rất cám ơn các anh chị!!!

Chào em!
Em là một cô gái có trái tim nhân hậu và sống rất tình cảm, có trách nhiệm với người con con trai từng yêu em, em không bỏ rơi cậu ấy lúc hoạn nạn. Thế nhưng để giúp đỡ được bạn trai em cần có kế hoạch cụ thể.
Trước hết, muốn giúp đỡ bạn trai em cần tìm hiểu các thông tin về ma túy đá. Hiểu hơn về cơ chế gây nghiện và cách thức hỗ trợ điều trị cho người nghiện ma túy. Em cũng cần là một chỗ dựa tin cậy cho cậu ấy trong cuộc sống. Có lẽ việc chia tay em là một cú sốc vì thế cậu ấy tìm đến ma túy để khỏa lấp nỗi trống vắng. Hoặc cũng có thể là đòn tâm lý đánh vào lòng thương người của em để mong muốn ràng buộc, gượng ép em. Dù với lý do nào thì em cũng nên có sự nhất thống quan điểm từ đầu tới cuối để cậu ấy không thể có thêm kì vọng vào em. Tuy nhiên em cũng có thể là một người bạn ở bên cạnh hỗ trợ, an ủi, động viên cậu ấy vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Em cần báo cho gia đình cậu ấy biết mọi chuyện để cùng họ nỗ lực giúp bạn trai. Đây còn là động lực, sự động viên tinh thần giúp bạn trai vững vàng hơn trong cuộc chiến cam go với chính mình. Hiện nay có thể em chưa có bằng chứng cụ thể nhưng việc cảnh báo, đưa ra biểu hiện cũng giúp gia đình lưu tâm, để ý và có tác động nhất định đến cậu ấy.
Em biết không điều quan trọng nhất là ý chí, nghị lực của bản thân bạn trai. Em đã cư xử rất tốt với cậu ấy, nếu cậu ấy trân trọng tình bạn của em, sự quan tâm của em và trân trọng chính bản thân và tương lai của mình thì sẽ quyết tâm cai nghiện được. Còn nếu cậu ấy không làm được như vậy vì em đã cố gắng hết sức, em không thể thay cuộc sống của cậu ấy. Đôi khi công sức của mình có thể trở thành “dã tràng xe cát biển đông” nếu bản thân bạn trai không nỗ lực vượt qua ma lực của ma túy đá. Hi vọng rằng bằng sự nỗ lực của em, sự quyết tâm của bản thân và sự khuyên bảo, động viên của người thân sẽ giúp bạn trai vượt qua giai đoạn này.
Chúng ta có thể cảm thông cho cậu ấy nhưng từ góc độ khách quan thì có thể thấy sự yếu đuối, sa ngã của cậu ấy chỉ đang cho thấy một người thiếu bản lĩnh, thiếu ý chí. Và cậu ấy sẽ là người chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình chứ không phải em. Vậy nên em đừng tự dằn vặt và nặng nề nhận trách nhiệm về mình nếu như chuyện không tốt xảy ra em nhé.
Chúc em thành công và hạnh phúc.