Áp lực thì mệt mỏi, nhàn quá thì trống rỗng.
Em chào Cửa sổ tình yêu!
Thật ra em không biết bắt đầu câu chuyện của mình như thế nào vì hiện tại cảm xúc trong em cực kì trống rỗng. Em năm nay 21, em là nữ, em học ở Đà Nẵng vừa ra trường và bắt đầu đi làm ở Sài Gòn được gần 4 tháng. Công ty đầu tiên của em, công việc nhiều, áp lực cả về năng lực làm việc cũng như thái độ làm việc đều phải theo yêu cầu từ phía leader team khiến em bị stress nặng. Em bắt đầu cảm giác sợ sệt và không còn tin vào năng lực của bản thân nữa. Em dừng làm việc ở công ty đó và bắt đầu công việc mới thoải mái hơn nhiều so với công ty cũ. Sáng đi làm, tối về nhà đều đặn trôi qua như vậy, đến nỗi giờ em bắt đầu quên đi những dự định đã đặt ra lúc ban đầu.
Em dần trở nên lười đi và bản thân luôn trong trạng thái vô định, trống rỗng và không cảm xúc với tất cả mọi thứ, kể cả người yêu của em. Nhưng có lẽ em nhận ra em không hề yêu họ mà em chỉ đang tiếc rẻ một điều gì đó từ họ, có thể là vì ngoại hình của họ. Công việc thứ 2 em đang làm cũng không mang lại sự phát triển về lâu dài cho em, nhưng em tiếc rẻ khoảng thời gian yên bình này. Em chợt nhận ra vốn dĩ những thứ này không phù hợp với em nhưng vì em cứ có cảm giác sợ phải ra khỏi vùng an toàn và tiếc rẻ những thứ tốt đẹp đang có. Em muốn hỏi chuyên gia là em phải làm sao để lấy lại tinh thần và suy nghĩ thoáng hơn hay rút bỏ sợi dây mình đang tự trói chặt bản thân mình?
Em cảm ơn chuyên gia đã lắng nghe câu chuyện của em.
Áp lực thì mệt mỏi, nhàn quá thì trống rỗng,Thiếu niềm tin, áp lực công việc.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi những chia sẻ của mình về cho chương trình, chúng tôi hiểu em đang trong những ngày chông chênh khi tự bản thân em đang trói chặt chính em như vậy. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ và tháo gỡ những cảm xúc này.
Cuộc sống thường diễn biến phức tạp, mọi chuyện có thể xảy ra ngoài dự tính của con người. Những lo toan trong cuộc sống đời thường có thể bủa vây suy nghĩ, khiến con người ta khó có thể thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn bởi những câu hỏi dường như không có câu trả lời hay câu trả lời nằm trong tương lai. Cuộc sống thực sự tốt đẹp nếu như con người ta tìm thấy được sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn. Vậy nên tâm trạng của con người cũng sẽ có những lúc thăng trầm như thế. Những cảm xúc nơi em là chuyện hết sức bình thường, bởi nếu cảm thấy áp lực quá thì người ta cũng sẽ chán chường mệt mỏi; còn rảnh rỗi quá người ta cũng lại thấy cảm xúc cứ đều đều mãi. Thế nên mới nói là: “cái gì quá cũng không tốt”. Trong tình huống này, những cảm xúc của em đến từ sự nhàm chán của công việc hiện tại, nên nếu muốn thay đổi thì bản thân em sẽ là người tự quyết định cho mình.
Em cũng cần có mục đích rõ ràng trong cuộc sống để mình hướng tới và phấn đấu đạt được điều đó. Thay vì chỉ nhốt mình trong bốn bức tường, cứ quanh quẩn đi làm xong lại về như vậy, thì em hãy quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống của những người xung quanh, đến mọi người, gia đình, bạn bè, quan tâm đến người yêu của mình. Em đang gặp khó khăn trong suy nghĩ và có thể những người thân, người bạn bên cạnh em họ cũng đang có niềm vui, nỗi buồn cần người sẻ chia. Đừng ngại ngần hỏi thăm, lắng nghe và chia sẻ cùng mọi người. Tại sao không tạo cho mình sự bận rộn mà lại dành cho mình quá nhiều thời gian để suy nghĩ vẩn vơ, hay rảnh rỗi quá mà tự thu mình lại như thế. Sau khi em có cho mình những niềm vui trong cuộc sống, mục tiêu, mục đích để hướng tới thì em sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Ngay cả công việc hiện tại em cũng vẫn có thể tiếp tục nếu em tìm hiểu thêm về nó nhiều hơn, em sẽ thấy những niềm vui ngay cả từ công việc đã cũ, đã nhàm chán. Còn nếu như em chưa có cái nhìn tích cực hơn thì dù em có thay đổi môi trường như thế nào đi chăng nữa thì em cũng sẽ cảm thấy chán nản sau một khoảng thời gian làm việc mà thôi. Hy vọng em sớm tìm thấy niềm vui trong cuộc sống và cả trong công việc của mình, em nhé.
Chúc em vui vẻ, yêu đời và có tình yêu thật đẹp.
Mất kinh sau khi ngưng dùng tránh thai hàng ngày
Năm nay em 45 tuổi, dùng thuốc tránh thai được 15 năm. Trong quá trình sử dụng thì em có tăng cân...
ra máu màu nâu, mang thai, 17 tuần, viêm nhiễm, cuasotinhyeu
Lúc biết có thai (7 tuần ) tới bây giờ (17 tuần) cứ khi nào em tăng áp lực lên bụng như đi lại...
sinh lý, đồng tính nam, khác biệt, nam giới, cuasotinhyeu.
Chào bác sĩ, em là nam 14 tuổi. Cho em hỏi sinh lí của những người đồng tính nam có khác với nam...
tinh trùng, tinh dịch đồ, kết quả, xét nghiệm, có thai, bị lưu, tỷ lệ dị tật, nhiễm sắc thể, thai lưu, nội tiết, cuasotinhyeu
Vợ chồng cháu vẫn có thai được. Nhưng cứ được 5,6 tuần chưa kịp đi khám thì thai bị lưu và tự ra.
kinh tế, tình cảm, bỏ qua, tha thứ, khúc mắc, điều tra, cửa sổ tình yêu
Nhưng vợ em nói 2 năm qua cô ấy cố quên em và đã không còn yêu em nữa và có tình cảm với 1 người...
ngoại tình, thiện chí, tình thương, quý trọng, xấu hổ, bỏ đi, lo lắng, cơ hội, cửa sổ tình yêu
Em không biết vợ em và anh ấy có đi quá giới hạn chưa vì em cài đặt My Viettel và biết được một...
Nội dung khác
lãng phí thời gian, người lãnh đạo, hiệu quả công việc, Làm việc hiệu quả, người thành công, cua so tinh yeu
Những cuộc họp kéo dài, không đạt được mục tiêu chỉ là lãng phí thời gian một cách vô nghĩa.
13:02 - Tin tức
bà cô chồng, buôn bán, mâu thuẫn, tiền bạc, ra ở riêng, chung đụng, rõ ràng, minh bạch
Chúng gọi em là con nọ con kia, chửi bậy trên facebook, điểm danh rõ ràng em. Em ức chế mà không...
10:05 - Tâm sự
Chọn đúng người, Phụ nữ yêu, cua so tinh yeu
Phụ nữ vốn dĩ khó hiểu. Đôi khi lại tự trách mình chẳng hoàn hảo theo đúng cách bản thân mong...
08:35 - Tin tức
"Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con" cho biết đã chia tay vợ khiến nhiều người tiếc nuối
Minh Khang đăng tải lên mạng xã hội cho biết anh và vợ mình (Minh Anh) đã đường ai nấy đi sau 3...
08:35 - Tin tức
tăng huyết áp, tăng huyết áp mang thai, cua so tinh yeu
Khoảng 10% phụ nữ mang thai bị huyết áp cao do mang thai (PIH) có thể dẫn đến bệnh tim, co giật...
11:35 - Tin tức
yêu 2 năm, dừng lại, tiếp tục, tương lai, còn yêu, không níu kéo, không có lập trường
. Nhưng em vẫn cố gắng tiếp tục mà anh ấy lại không có tí cố gắng nào ạ. Em mong anh ấy đến nhà...
17:05 - Tâm sự
Nữ cầu thủ Trung Quốc bị tấn công vì công khai đồng tính
Áp lực từ phía công chúng khiến cho Li Ying, tiền đạo mang áo số 10 của đội tuyển bóng đá nữ quốc...
08:35 - Tin tức
giò thủ, mộc nhĩ, nấm hương, món ngon
Miếng giò thủ béo ngậy, giòn sật sần, thơm mùi hạt tiêu… kết hợp với cơm nóng và dưa chua sẽ là...
14:35 - Tin tức