Bạn gái bỗng lảng tránh khi phát hiện đang "bị" thích.
Cháu năm nay lớp 10, sắp sang 11. Ở lớp cháu có để ý 1 bạn nữ. Những hôm đầu mới bước chân vào lớp, cháu quen bạn ấy đầu tiên, bạn ấy cũng nói cười vui vẻ với cháu. Những ngày tiếp theo, bạn ấy luôn luôn quấn quít, cười nói, thậm chí là bày trò trêu chọc cháu.
Thế nhưng từ lúc biết là cháu thích bạn ấy, mọi chuyện lại quay sang 1 hướng khác. Bạn ấy ít nói chuyện, chơi đùa với cháu hơn, thậm chí là lạnh nhạt , lảng tránh khi cháu bắt chuyện, cháu nhắn tin thì bạn ấy cũng chỉ ậm ờ cho qua chuyện. Liệu cháu có nên buông bỏ không, hay là vẫn tiếp tục theo đuổi bạn ấy ạ. Cô cho cháu lời khuyên với ạ.
bạn cùng lớp, đang vui vẻ, lảng tránh, bị theo đuổi, không muốn được quan tâm
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Cô chào cháu. Tình cảm tuổi học trò là những rung động đầu đời thật ngây thơ trong sáng, khi thì mang lại trong lòng những niềm vui, sự hi vọng, nhưng đôi khi lại là sự hụt hẫng, thất vọng khi tình cảm ấy không được như ý muốn. Sau này khi trưởng thành, nghĩ lại quãng thời gian đã qua, cháu sẽ tự thầm nhủ với lòng rằng “ Ôi! Mình đã từng một thời khờ như vậy á”. Còn hiện tại bây giờ, cô sẽ là “ quân sư” để hỗ trợ cho cháu nhé!
Cô nghĩ rằng bạn gái sợ bị các bạn trong lớp gán ghép nếu biết được tình cảm của cháu dành cho bạn ấy hoặc bản thân chỉ muốn duy trì mối quan hệ vô tư như hiện tại nên bạn mới lảng tránh mỗi khi gặp cháu đấy. Tâm lý của các cháu lúc này mỏng manh, yếu ớt lắm, chỉ cần một chuyện “ thị phi”, đồn đại là đã cuống lên không biết cách giải quyết như thế nào rồi. Thậm chí chuyện nhẽ ra chẳng có gì nhưng lại lan đến tai của thầy cô, bố mẹ thì phiền phức biết mấy. Thế nên bạn gái lựa chọn phương án an toàn nhất, đó là không gần gũi với cháu thì sẽ tránh được những hiểu lầm trong mắt mọi người.
Cháu thân mến! Ở thời điểm hiện tại có lẽ cháu không nên tiếp tục theo đuổi, tránh cho bạn gái cảm thấy khó xử và cũng không cần thiết phải nhắn tin, gọi điện đâu bởi các cháu vẫn gặp nhau hàng ngày trên lớp mà. Từ giờ cháu nên tỏ ra bình thường với bạn, như thế bạn gái mới không cảm thấy căng thẳng mỗi khi tiếp xúc với cháu, và biết đâu tình bạn của các cháu sẽ quay trở lại tốt đẹp như trước.
Cố gắng học hành cho tốt cháu nhé vì nhiệm vụ quan trọng nhất với các cháu lúc này là học tập. Giữ một tâm hồn trong sáng, một thể chất khỏe mạnh, rồi sau này hẵng nghĩ đến chuyện tình cảm. Nếu cháu cần được tư vấn thêm về các vấn đề khác thì cứ mạnh dạn viết thư gửi đến chương trình www.cuasotinhyeu.vn nhé. Các cô chú sẵn lòng hỗ trợ cháu. Cô chúc cháu gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống!